Chốt kiểm soát dịch COVID-19 Đèo Bình Đê kiểm soát chặt lái xe qua chốt

Chủ nhật - 04/07/2021 06:11
Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh COVID -19 từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn thị xã Hoài Nhơn, nhất là từ các lái xe tải. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Hoài Nhơn đã khẩn trương quyết liệt chỉ đạo các lực lượng kiểm soát chặt chẽ lượng xe tải qua Chốt kiểm soát dịch COVID 19 tại Đèo Bình Đê. Theo ghi nhận tại chốt, mỗi ngày tiếp nhận từ khoảng 2.000 lượt xe qua chốt khai báo y tế và xét nghiệm nhanh COVID-19, trong đó số lái xe làm test nhanh COVID-19 khoảng 200 cas mỗi ngày. Đối với các trường hợp lái xe làm xét nghiệm nhanh COVID-19 là những trường hợp vào lưu trú lại tại địa bàn tỉnh Bình Định.
Các lái xe khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 Đèo Bình Đê, thị xã Hoài Nhơn. (ảnh Thu Hiền)
Các lái xe khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 Đèo Bình Đê, thị xã Hoài Nhơn. (ảnh Thu Hiền)
       Y sĩ Phạm Văn Thế, Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn, cho biết: Tình hình những ngày qua COVID-19 tại Bình Định rất căng thẳng, đặc biệt nổi cộm nhất là Hoài Nhơn, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh thì Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thị xã Hoài Nhơn đã thành lập Chốt kiểm soát dịch Đèo Bình Đê để kiểm soát, không chế dịch, không để lây lan. Chốt làm việc 24/24 giờ mỗi ngày, chia 3 cas trực. Đặc biệt phương tiện lưu thông qua chốt rất đông, từ 700-800 lượt/ca (làm việc 8 tiếng). Đặc biệt phương tiện chính là xe tải chở hàng hóa, áp lực về thời gian của họ bị khống chế nên đã áp đặt lên thời gian làm việc tại chốt rất nhiều. Nhưng trên tinh thần đảm bảo an toàn khống chế dịch là trên hết, cho nên toàn bộ nhân viên tại chốt làm việc với tinh thần nghiêm túc quyết tâm không để bỏ sót bất cứ phương tiện nào. Để đảm ảo an toàn cho các hàng khách cũng như các lái xe, khi đến chốt đều được nhân viên chốt hướng dẫn tận tình, chu đáo. Lực lượng bên ngoài là cảnh sát giao thông, vào trong chốt là lực lượng y tế và đoàn thanh niên, quân đội hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt. Tại chốt bố trí bàn ghế ngồi khai báo y tế bảo đảm giãn cách. Những phương tiện qua chốt nếu như không ghé vào Bình Định thì sẽ hướng dẫn họ làm bản cam kết là không lưu trú tại Bình Định có ghi rõ thời gian. Khi lái xe vào chốt tiếp theo sẽ thu lại bản cam kết và sẽ kiểm soát được lái xe có lưu trú lại hay không là biết ngay. Còn những chiếc xe nào khai báo tại Bình Định thì khai báo rất rõ, tỉ mỉ, khai báo y tế, nơi đi và nơi đến, nếu mà xe của họ ở trong vùng dịch theo Chỉ thị 15 hoặc 16 thì chắc chắn họ sẽ bị cách ly nếu như vào Bình Định làm việc thì sẽ bị cách ly tập trung, nếu như họ không cách ly tập trung thì bắt buộc họ phải quay về. Nếu như những xe bỏ hàng đến từ vùng dịch thì phải làm Test nhanh chọ họ. Test xong đảm bảo âm tính thì cho họ vào bỏ hàng và ghi vào phiếu cam kết là không lưu trú tại Bình Định.
Nhân viên chốt hướng dẫn lái xe thực hiện các thủ tục test nhanh COVID-19. (ảnh Thu Hiền)
Nhân viên chốt hướng dẫn lái xe thực hiện các thủ tục test nhanh COVID-19. (ảnh Thu Hiền)

                Theo ghi nhận tại thời điểm mà lượng xe tải qua chốt tấp nập là tầm từ 18 giờ đến 21 giờ. Khi mà các lái xe ồ ạt vào chốt thì khi đó tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt tất bật với công việc chống dịch. Hướng dẫn các lái xe khai báo y tế, đo thân nhiệt, quét mã QR-Code, làm test nhanh COVID-19, thực hiện giãn cách. Mặc dù lượng xe và người qua lại chốt mỗi ngày đều rất đông, nhưng không khí làm việc tại chốt rất khẩn trương, không để lái xe chờ đợi lâu, không gây ùn tắc. Tất cả các lái xe đều tuân thủ tốt 5K trong phòng chống dịch COVID-19 và hài lòng với các nhân viên làm việc tại chốt. Lái xe Lê Trung Tín, Hoài Nhơn, Bình Định cho biết: Điều đầu tiên vào chốt là đo thân nhiệt, khai báo y tế và làm xét nghiệm vào tỉnh để được đến nơi nhận hàng. Tôi thấy việc khai báo y tế qua chốt nhanh gọn, thuận tiện. Bản thân mỗi lái xe phải luôn thực hiện 5K để phòng chống dịch COVID-19. Cùng với ý thức chống dịch của các lái xe, anh Ngô Mạnh Cường ở Đà Nẵng cho rằng: Thực hiện 5K và khai báo trung thực nơi đi và nơi đến để phòng chống dịch bệnh COVID-19 an toàn cho mình và những người xung quanh. Bản thân đã đi qua chốt 04 lần rồi nhưng việc khai báo y tế đều rất thuận tiện và nhanh chóng.
Nhân viên y tế thị xã Hoài Nhơn lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các lái xe tải. (ảnh Thu Hiền)
Nhân viên y tế thị xã Hoài Nhơn lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các lái xe tải. (ảnh Thu Hiền)

                Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thị xã Hoài Nhơn đang được kiểm soát tốt nhưng vẫn còn những diễn biến phức tạp. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, các nhân viên y tế, công an, quân đội đã làm thật tốt nhiệm vụ chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã, góp phần bảo vệ sự bình yên cho người dân trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền (Khoa TT-GDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập180
  • Hôm nay8,759
  • Tháng hiện tại107,019
  • Tổng lượt truy cập52,249,976
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây