Hướng dẫn của Sở Y tế về việc thực hiện xét nghiệm đối với người đến/về tỉnh từ vùng dịch

Thứ sáu - 09/07/2021 05:04
Ngày 08/07/2021 ban hành văn bản số 2452/SYT-NVY về việc hướng dẫn thực hiện xét nghiệm đối với người đến/về tỉnh từ vùng dịch
Hướng dẫn của Sở Y tế về việc thực hiện xét nghiệm đối với người đến/về tỉnh từ vùng dịch

Nội dung cụ thể:

- Tất cả người đến/về Bình Định để lưu trú, làm việc khi qua các chốt kiểm tra y tế phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3 ngày. Trường hợp công dân không có kết quả xét nghiệm phải thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 có trả phí (mức giá thu bằng với giá mua vào, không tính các chi phí khác về nhân công, vật tư y tế,…) tại các chốt kiểm dịch y tế trước khi qua chốt, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì về địa phương thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú. Trường hợp do những nguyên nhân khách quan mà chưa thực hiện xét nghiệm tại các chốt kiểm tra y tế thì chốt kiểm tra y tế phải thông báo kịp thời cho địa phương nơi cư trú các thông tin về người sẽ cách ly để địa phương khẩn trương giám sát và xét nghiệm kịp thời.
- Việc thực hiện xét nghiệm trong thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú thực hiện như sau:
+ Nếu công dân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 24 giờ (kể từ ngày thực hiện cách ly) thì không thực hiện xét nghiệm ngày đầu, chỉ xét nghiệm vào ngày thứ 3, ngày thứ 6 và ngày thứ 13 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR (ưu tiên lấy mẫu gộp) hoặc xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 theo từng tình huống cụ thể.
+ Đối với các trường hợp còn lại: Thực hiện xét nghiệm vào ngày đầu, ngày thứ 3, ngày thứ 6 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR (ưu tiên lấy mẫu gộp) hoặc xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.
- Sau khi thực hiện xét nghiệm nếu có kết quả dương tính thì khẩn trương xử lý như ca nghi nhiễm COVID-19 theo quy định.

Nội dung chi tiết tại Công văn đính kèm

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay537
  • Tháng hiện tại107,711
  • Tổng lượt truy cập52,250,668
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây