Thành phố Quy Nhơn test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 được 3.964 mẫu

Thứ bảy - 10/07/2021 10:56
Theo báo cáo của UBND TP Quy Nhơn, ngày 08/7/2021, thành phố đã triển khai được 17 điểm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 với 3.964 mẫu. Mục tiêu thành phố đến ngày 10.7 thực hiện 30.000 mẫu xét nghiệm (khoảng 10% dân số).
Cán bộ y tế test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân tại Bến xe Quy Nhơn (Ảnh: Thu Phương)
Cán bộ y tế test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân tại Bến xe Quy Nhơn (Ảnh: Thu Phương)
Các trường hợp được test nhanh trong đợt này, gồm: Người lao động tự do, xe ôm, xe thồ, bán vé số; ngư dân, thương nhân, người lao động tại cảng cá, chợ đầu mối thủy sản tại Cảng cá Quy Nhơn, cơ sở giết mổ; người quản lý, tiểu thương, bảo vệ, giữ xe, bốc vác tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh; người làm việc trực tiếp tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe của đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô; dịch vụ vận chuyển bằng ô tô, xe máy qua ứng dụng công nghệ, shipper; người làm việc trực tiếp tại bến xe, ga tàu, bến cảng tại các đơn vị vận tải, bến xe Quy Nhơn.
Người làm tại các ngân hàng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, thương mại; các lĩnh vực có tính chất tiếp xúc nhiều. Người sống, làm việc các chung cư trên địa bàn thành phố; các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố và các phường, xã. Phóng viên các cơ quan thông tin, báo chí, đài truyền hình. Công nhân Công ty CP Công Viên, Cây Xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, Công ty CP Môi trường Bình Định.
Được biết, toàn thành phố triển khai test nhanh xét nghiệm tại 37 điểm, cụ thể: Các xã: Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Lý, Nhơn Châu, Phước Mỹ mỗi xã 1 điểm do tổ xét nghiệm tại địa phương phụ trách; 32 điểm còn lại do tổ tiêm thực hiện lưu động. Trung tâm Y tế thành phố huy động tối đa các lực lượng các y, bác sĩ của Bệnh viện thành phố tham gia, cùng với nguồn lực được hỗ trợ từ Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi./.
 

Tác giả bài viết: Thu Phương (Khoa TT-GDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay571
  • Tháng hiện tại107,745
  • Tổng lượt truy cập52,250,702
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây