Ngành Y tế đẩy mạnh việc áp dụng ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh tại Bình Định

Thứ năm - 24/06/2021 11:04
Ngành Y tế Bình Định đã và đang đẩy mạnh việc triển khai đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội (BHXH) số theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2793/UBND-VX ngày 19/5/2021.
Ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (ảnh minh họa)
Ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (ảnh minh họa)
Ngày 20/5/2021, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 1712/SYT-NVY về việc triển khai đăng ký sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội số với mục đích sử dụng ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh. Công văn đã nêu rõ các tiệc ích của ứng dụng: Giúp người lao động có thể thực hiện vai trò giám sát và trực tiếp theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thông tin về lịch sử khám bệnh, chữa bệnh BHYT; các khoản chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT (tiền công khám, các chỉ định cận lâm sàng như chiếu chụp, xét nghiệm và tiền thuốc…); đăng ký khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài ra, trên ứng dụng chúng ta còn có thể tra cứu thông tin về: Mã số BHXH, đơn vị tham gia BHXH, cơ sở KCB, điểm thu của đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cung cấp các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, về hoạt động của ngành BHXH; hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 qua Tổng đài 1900.9068... Đặc biệt, kể từ ngày 01/6/2021 người tham gia BHYT được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi KCB, thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy, đảm bảo an toàn, tiện lợi. Thông qua ứng dụng VssID, người lao động thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin, bảo vệ quyền lợi tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT chính đáng, hợp pháp.
Với các tiện ích thiết thực trên của ứng dụng, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với cơ quan BHXH tại địa phương để hoàn thành việc cài đặt, đăng ký, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động thông minh của cá nhân cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời, vận động, hướng dẫn người tham gia BHYT khi đến khám bệnh, chữa bệnh thực hiện cài đặt, sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay cho thẻ BHYT giấy và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế trước ngày 02/8/2021.
Theo thống kê số liệu tính đến ngày 15/6/2021 từ BHXH tỉnh, toàn tỉnh tính từ đầu tháng 5/2021 đến nay, bình quân mỗi ngày có trên 2.500 người đăng ký sử dụng ứng dụng và đã có 152.616 người đăng ký sử dụng VssID, đạt 37,1% kế hoạch BHXH Việt Nam giao; phấn đấu đến ngày 30/6/2021 đạt 40% chỉ tiêu kế hoạch (tương ứng 164.400 người), với ước tính này BHXH tỉnh sẽ vượt tiến độ phát triển ứng dụng VssID BHXH Việt Nam giao./.
 

Tác giả bài viết: Xuân Phước – Khoa TT-GDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm174
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay39,155
  • Tháng hiện tại1,110,311
  • Tổng lượt truy cập46,918,028
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây