Vĩnh Thạnh: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Thứ hai - 08/02/2021 16:33
Để thực hiện đạt mục tiêu ngăn chặn, kiểm soát, khống chế dịch bệnh COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại, huyện Vĩnh Thạnh đã yêu cầu tất cả các ngành, các cấp triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chuẩn bị sẵn sàng, chủ động có phương án tốt nhất để ứng phó dịch bệnh.
Chốt kiểm tra tại làng K2, xã Vĩnh Sơn (Ảnh: Thu Phương)
Chốt kiểm tra tại làng K2, xã Vĩnh Sơn (Ảnh: Thu Phương)
Tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh, đã lập chốt chặn khám sàng lọc ngay từ cổng bệnh viện. Các bệnh nhân, người nhà, khách ra vào liên hệ công việc đều được hướng dẫn rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế. Khuyến khích người dân khai báo y tế, nhất là các tỉnh thành có dịch. Trong quá trình thực hiện các quy trình phòng chống dịch nếu người bệnh đến khám có triệu chứng bất thường sẽ được phân luồng ngay ngoài cổng, khi vào Trung tâm được hướng dẫn dùng nước sát khuẩn, yêu cầu 100% bệnh nhân, người nhà phải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách cần thiết khi ngồi chờ khám, chữa bệnh. Cùng với đó, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Trung tâm Y tế huyện thực hiện nghiêm túc quản lý chặt chẽ bệnh nhân ra, vào viện. Đồng thời, Trung tâm đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, đảm bảo năng lực để sẵn sàng tổ chức cách ly y tế theo quy định; chỉ đạo cho các khoa phòng, Trạm Y tế các xã, thị trấn tổ chức hướng dẫn người dân thay đổi thói quen trong thời gian có dịch; cách phòng, chống  bệnh dịch; biện pháp cách ly, biện pháp nâng cao thể lực, sức đề kháng; đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, nước khử khuẩn, vệ sinh cá nhân...; chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn phải có phương án kiểm soát chặt chẽ, mọi trường hợp có biểu hiện ho, sốt đều phải được kiểm tra kịp thời.
Tiếp đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, trong sáng ngày 02/02/2021, huyện Vĩnh Thạnh đã khẩn trương thực hiện lập chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 tại đầu làng K2, xã Vĩnh Sơn nhằm kiểm soát người và phương tiện ra vào huyện Vĩnh Thạnh bằng đường bộ. Đây là tuyến đường từ Vĩnh Thạnh đi các huyện lân cận thuộc tỉnh Gia Lai. Nhiệm vụ của chốt là kiểm soát, thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế. Kiểm soát chặt chẽ những người đến và đi khỏi địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, nhất là trường hợp trở về từ hoặc đi qua vùng dịch; chốt trực 24/24 giờ để đảm bảo kiểm soát 100% người qua lại.
Cùng với đó, huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu, hướng dẫn của ngành Y tế trong phòng, chống dịch; truyền thông nâng cao ý thức cảnh giác trong nhân dân; tự bảo vệ bản thân và cộng đồng trước nguy cơ dịch bệnh; tiếp tụctuyên  truyền thông điệp 5K.
 UBND các xã, thị trấn phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo, kiểm tra, giám sát trường học, Trạm Y tế, cơ sở sản xuất, cơ sở lưu trú, công trình xây dựng, chợ, các nơi thường xuyên có hoạt động tập trung đông người,... phải có phương án đáp ứng yêu cầu, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết, thường xuyên tự rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.
 Trước tình hình phức tạp dịch bệnh COVID-19, nhờ tính chủ động, sẵn sàng, quyết liệt được Lãnh đạo huyện và các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện nhằm tiếp tục ứng phó tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới./.
 

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay3,722
  • Tháng hiện tại110,896
  • Tổng lượt truy cập52,253,853
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây