Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác y tế 6 tháng đầu năm 2022

Thứ bảy - 16/07/2022 16:11
Ngày 13/7/2022, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự Hội nghị gồm đại diện các ban, ngành liên qua trong tỉnh; về phía Sở Y tế có Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Sở; Lãnh đạo và các khoa phòng của các đơn vị trực thuộc.
Quang cảnh buổi Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Quang cảnh buổi Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Trong 06 tháng đầu năm mặt dù toàn ngành đang gặp nhiều khó khăn, nhưng công tác phòng chống dịch được Ngành quan tâm chỉ đạo và giám sát chặt chẽ, với sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương. Mạng lưới y tế dự phòng từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được củng cố và nâng cao năng lực phục vụ cộng đồng. Duy trì tốt hoạt động điều tra, giám sát dịch tễ, kiểm dịch và quản lý các trường hợp ca bệnh COVID-19 tại cộng đồng, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.
Theo đó, tính đến ngày 08/6/2022, toàn tỉnh ghi nhận 512 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 225 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021; bệnh tay - chân - miệng ghi nhận 88 trường hợp mắc, giảm 206 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021, không có tử vong. Các bệnh cúm tuýp A (H1N1, H5N1, H7N9), tiêu chảy cấp nguy hiểm, đậu mùa khỉ không ghi nhận cas mắc. Đối với dịch bệnh COVID-19, tình hình dịch bệnh trong tỉnh cơ bản đã được kiểm soát tốt, số ca mắc, cách ly điều trị giảm sâu, nhờ đó đời sống nhân dân ổn định. Tỉnh ta đã thực hiện tốt việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và sẵn sàng đáp ứng với các diễn biến bất thường của dịch bệnh COVID-19. Tăng cường thực hiện mục tiêu giảm ca chuyển nặng, giảm tử vong, bảo đảm các trường hợp nhiễm bệnh đều được theo dõi y tế, chăm sóc sức khỏe và tiếp cận các dịch vụ y tế. Sở Y tế phối hợp với các Sở, ban ngành, địa phương đã triển khai các chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19, tổ chức tiêm an toàn. Hoàn thành kế hoạch việc tiêm liều cơ bản cho người dân; không để sót, đặc biệt người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; đẩy mạnh tiêm mũi thứ nhắc lại (mũi 3, mũi 4) cho người từ 18 tuổi trở lên và các nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh. Rà soát đối tượng, tổ chức chiến dịch tiêm chủng cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi và liều nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay tỉnh đã tổ chức tiêm chủng đủ mũi vắc xin cho người trên18 tuổi đạt tỷ lệ là 97%; Đã tổ chức tiêm chủng đủ mũi vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi đạt tỷ lệ 98,3%. Tỉnh đang tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin cho trẻ từ 5-11 tuổi, tiêm chủng liều nhắc lại mũi 1, mũi 2 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Bên cạnh đó, các Dự án thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia về dân số - y tế được triển khai đúng kế hoạch đề ra như Dự án tiêm chủng mở rộng, ước tính đến hết tháng 6/2022: Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin đạt 45%; tỷ lệ trẻ tiêm vắc xin viêm gan B mũi 1 trước 24 giờ sau khi sinh đạt 43%; tỷ lệ phụ nữ có thai tiêm phòng uốn ván UV2+ đạt 45%. Các hoạt động truyền thông về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm duy trì thường xuyên; duy trì công tác tuyên truyền vận động kế hoạch hóa gia đình, lồng ghép với thực hiện dịch vụ sức khỏe sinh sản tại cộng đồng; hoạt động khám và quản lý thai nghén, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trước, trong và sau sinh, tầm soát và sàng lọc phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư vú ở phụ nữ được duy trì… Mặt khác, công tác khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh  nhân được nâng cao, công suất sử dụng giường bệnh kế hoạch nội trú đạt kế hoạch. Công tác thanh tra chuyên ngành và tiếp nhận, xử lý đơn thư; công tác cải cách hành chính thực hiện đúng quy định…
Tại Hội nghị, Lãnh đạo Sở Y tế đã tập trung chỉ đạo các nội dung quan trọng của Ngành như tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động y tế - dân số. Chủ động phòng chống, xử lý sớm các ổ dịch sốt xuất huyết nhỏ tránh lây lan trong cộng đồng. Tiếp tục triển khai các hoạt động các hoạt động chuẩn bị phòng chống,
ứng phó với thiên tai, bão lụt năm 2022.  Duy trì hiệu quả công tác tiêm chủng mở rộng. Triển khai công tác tiêm nhắc vắc xin phòng COVID-19 cho người trên 18 tuổi, tiêm nhắc mũi 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, tiêm mũi 1 và 2 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi; phối hợp với ngành Giáo dục để triển khai có hiệu quả công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh theo đúng quy định. Tiếp tục củng cố, kiện toàn mạng lưới khám, chữa bệnh từ tỉnh đến cơ sở; phát huy vai trò chủ đạo của các bệnh viện công lập trong việc cung cấp dịch vụ y tế có chất lượng, đảm bảo chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tăng cường triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và đảm bảo các điều kiện phục vụ người bệnh; đi đôi với giáo dục nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, của viên chức, nhân viên y tế và xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh. Thực hiện các thủ tục đấu thầu theo đúng trình tự và đúng quy định; đồng thời cũng mong muốn các ngành, các cấp phối hợp hỗ trợ sớm tháo gỡ những khó khăn mà Ngành đang gặp phải để giúp y tế tỉnh nhà hoàn thành nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2022…/.



 

Tác giả bài viết: Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm208
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay10,858
  • Tháng hiện tại2,388,682
  • Tổng lượt truy cập44,765,208
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây