Hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 27/12/2022 09:09
Sáng ngày 26/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phòng chống dịch COVID-19. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, các ban, ngành cùng các đại biểu đại diện cho 196 cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc được tôn vinh. Về phía Ngành Y tế, có ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế, Ban lãnh đạo Ngành Y tế, lãnh đạo các phòng ban Sở Y tế, cùng lãnh đạo và các cá nhân tiêu biểu của các đơn vị trực thuộc ngành tham dự Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị tuyên dương (Ảnh: Thùy Vy)
Toàn cảnh Hội nghị tuyên dương (Ảnh: Thùy Vy)
Phát biểu tại Hội nghị tuyên dương các tập thể, các nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc, tri ân và nhiệt liệt biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19 đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chia sẻ: “Không thể kể hết những khó khăn, vất vả, sự hy sinh và nỗ lực phi thường của lực lượng tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế, các y bác sĩ, các tình nguyện viên, có những người thức trắng đêm, làm việc với cường độ gấp nhiều lần so với bình thường, không kể ngày đêm, mưa nắng để truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh chóng, điều trị tích cực. Trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, họ là những người có mặt sớm nhất, cận kề với sự hiểm nguy nhất, khi bước vào vào trận chiến đều xác định ai cũng có thể trở thành F0. Bên cạnh đó là những gian khổ, trăn trở khi phải xa gia đình, người thân kéo dài, làm việc dài ngày trong môi trường lây nhiễm và căng thẳng. Nhưng những khó khăn đó đều không cản trở được tinh thần của người những thầy thuốc luôn coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết. Những việc làm ý nghĩa của các tập thể, cá nhân đã giúp cho tỉnh có thêm nguồn lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy đã vượt qua giai đoạn khó khăn, nhưng dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, dự báo có thể xảy ra những diễn biến khó lường với những biến thể mới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Hồ Quốc Dũng đề nghị các các cấp, cấp ngành trong tỉnh phải nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là đối với nguy cơ dịch bệnh; tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong tình hình mới, nhất là đẩy mạnh việc tiêm vắc xin mũi nhắc lại để duy trì miễn dịch cộng đồng. Nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; coi đó là hành động thiết thực tri ân các lực lượng tuyến đầu, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh…
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

          Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trong tỉnh, công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả quan trọng, dịch bệnh được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước được phục hồi và phát triển trong trạng thái “bình thường mới". Trong phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có những đóng góp tích cực vào kết quả phòng, chống dịch của tỉnh thời gian qua. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết: Từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh  ủng hộ kinh phí mua vắc xin, thiết bị y tế cho công tác chống dịch. Ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn sự chung tay, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong thời gian qua. Dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm đã tích cực đóng góp, hỗ trợ tỉnh trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời mong muốn các tổ chức, cá nhân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc chung tay, góp sức với những hành động, việc làm cụ thể tạo sức lan tỏa trong xã hội chung tay, góp sức cùng cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.
 
Ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế, đại diện Sở Y tế nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Tại Hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã biểu dương khen thưởng cho 49 tập thể và 147 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID- 19, riêng Ngành Y tế đã có 11 tập thể và 94 cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID- 19.
                                                Một số hình ảnh Hội nghị


 

Tác giả bài viết: Tin và ảnh: Thùy Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay868
  • Tháng hiện tại486,038
  • Tổng lượt truy cập46,293,755
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây