Sở Y tế Bình Định vinh dự nhận cờ thi đua của UBND tỉnh cho đơn vị tiêu biểu xuất sắc phong trào thi đua khối Văn hoá - Xã hội năm 2018.

Thứ tư - 20/03/2019 16:37
Sáng ngày 20/3/2019, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018, phát động phong trào thi đua năm 2019. Đến dự và chỉ trì Hội nghị có ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng; ông Hồ Sĩ Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí là thành viên Hội đồng thi đua – khen thưởng tỉnh; đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Tỉnh ủy, các Sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đơn vị tương đương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Các đồng chí là Trưởng, Phó cụm, Khối thi đua thuộc tỉnh năm 2018 và năm 2019; Các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố… cùng với đại diện các đơn vị, cá nhân là điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua. Ông Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở, đại diện Sở Y tế đến dự và nhận cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng.
Ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng phát biểu chỉ đạo và tổng kết Hội nghị
Ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng phát biểu chỉ đạo và tổng kết Hội nghị
      Các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Thành Hưng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh thông qua báo tóm tắt kết quả phong trào thi đua của tỉnh năm 2018 và nhiệm vụ chủ yếu công tác thi đua, khen thưởng năm 2019. Trong kết quả công tác năm 2018, ngành Y tế đã rất vinh dự đóng góp 6/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm 2018, cụ thể: Mức giảm tỷ suất sinh 0,1% (kế hoạch giảm 0,1%); Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 89,7% (kế hoạch giao 88,5%); Tỷ lệ trạm y tế có bác sĩ đạt 100% (kế hoạch 100%); Tỷ lệ xã đạt chuẩn quốc gia về y tế đạt 97,5% (kế hoạch 97,5%); Số giường bệnh trên 1 vạn dân 30,2 giường (kế hoạch 30 giường); Tỷ lệ trẻ em dưới năm tuổi suy dinh dưỡng 9,7% (kế hoạch dưới 10%).
      Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận của các đơn vị về công tác triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị mình cũng như mô hình hay, cách làm hiệu quả góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được tăng cường được cũng cố, trật tự xã hội cơ bản được giữ vững, hiệu quả hoạt động của chính quyền được nâng lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Với tham luận “Về công tác hợp tác quốc tế và chuyển giao, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới” được BsCKII. Nguyễn Thanh Triết Giám đốc Bệnh viện Mắt đại diện cho ngành Y tế đã trình bày cho thấy với sự giúp đỡ của các Tổ chức Quốc tế đã giúp đỡ đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa Mắt trong tỉnh, xây dựng cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị hiện đại và xây dựng được một mạng lưới phòng chống mù lòa tỉnh vững mạnh, giải phóng mù lòa cho hàng vạn người mù trong tỉnh đã góp phần nhỏ vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tỉnh.
      Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng nhiệt liệt biểu dương những kết quả trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Năm 2019, Chủ tịch đề nghị toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân, các cấp, các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp trong tỉnh phải ra sức thi đua với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt các giải pháp phát triển KTXH; cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…
      Với những đóng góp của ngành Y tế cho sự phát triển của tỉnh nhà, Sở Y tế đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng cờ thi đua cho đơn vị tiêu biểu xuất sắc phong trào thi đua Khối Văn hoá - Xã hội năm 2018. Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Giờ UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Ban tổ chức Tỉnh uỷ được trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; 21 tập thể khác thuộc Cụm, Khối thi đua của tỉnh nhận Cờ thi đua và 56 tập thể Cụm, Khối thi đua của tỉnh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC:
 
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho các đơn vị
 
Ông Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở Y tế nhận cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh
Ông Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở Y tế nhận cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh

Tác giả bài viết: Xuân Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập606
  • Máy chủ tìm kiếm222
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay79,043
  • Tháng hiện tại2,370,257
  • Tổng lượt truy cập44,746,783
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây