Sở Y tế tổ chức họp mặt cán bộ y tế kháng chiến

Thứ bảy - 01/04/2023 18:21
     Nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2023), sáng ngày 01/4/20223, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Y tế đã long trọng tổ chức buổi họp mặt cán bộ y tế kháng chiến tỉnh Bình Định.
Toàn cảnh buổi họp mặt cán bộ y tế kháng chiến tỉnh Bình Định
Toàn cảnh buổi họp mặt cán bộ y tế kháng chiến tỉnh Bình Định
Về tham dự buổi họp mặt, có 300 cán bộ y tế kháng chiến trong hơn 700 cán bộ y tế kháng chiến hiện còn sống tại 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế đã báo cáo  tóm tắt hoạt động của ngành Y tế tỉnh Bình Định trong thời gian qua. Đồng chí chia sẻ, trong đại dịch COVID-19 vừa qua, Ngành Y tế Bình Định đã nối tiếp truyền thống của cán bộ y tế trong kháng chiến, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngay sau dịch được kiểm soát, toàn Ngành bắt tay vào tiếp tục các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhìn chung công tác tổ chức mạng lưới y tế; những kết quả về khám chữa bệnh, y tế dự phòng, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của tỉnh ngày càng phát triển hơn so với trước đây… Qua đó, đồng chí đã đề nghị lãnh đạo các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố hết sức quan tâm đến cán bộ y tế kháng chiến, tạo mọi điều kiện, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe các cán bộ y tế kháng chiến. Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng đã thay mặt Sở Y tế gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ y tế kháng chiến đã về dự buổi họp mặt. Bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ y tế kháng chiến trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, đã luôn quan tâm, theo dõi các hoạt động của ngành Y tế tỉnh nhà, đồng thời đóng góp ý kiến để xây dựng ngành Y tế ngày càng phát triển và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Đồng chí Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chào mừng và báo cáo tóm tắt hoạt động của ngành Y tế tỉnh Bình Định trong thời gian qua.
       Đồng chí Nguyễn Phát Tường - Trưởng Ban Liên lạc Cán bộ y tế kháng chiến tỉnh Bình Định, Nguyên Giám đốc Sở Y tế Bình Định đã báo cáo tóm tắt hoạt động trong thời gian qua của Ban Liên lạc Cán bộ y tế kháng chiến tỉnh Bình Định. Đồng thời, các cán bộ y tế kháng chiến đã cùng nhau chia sẻ buồn vui, ôn lại những  kỷ niệm sâu sắc không thể nào quên của một thời khỏi lửa vô cùng gian khổ ác liệt nhưng vẫn lạc quan yêu đời hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tham gia kháng chiến. Theo ghi nhận của Ban Liên lạc cán bộ y tế kháng chiến, tính riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhiều cán bộ y tế cách mạng đã được đào tạo và tham gia phục vụ chiến trường cũng như bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ cách mạng của tỉnh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại chiến trường Bình Định, đã có 470 cán bộ, nhân viên ngành y tế anh dũng hy sinh. Với sự hy sinh to lớn của cán bộ y tế kháng chiến, ngành Y tế kháng chiến của tỉnh  vinh dự được Đảng và Chính phủ tặng thưởng danh hiệu cao quý “Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.
 754
Đồng chí Nguyễn Phát Tường, Trưởng Ban Liên lạc cán bộ y tế kháng chiến tỉnh Bình Định, Nguyên Giám đốc Sở Y tế báo cáo tóm tắt hoạt động trong thời gian qua của Ban Liên lạc cán bộ y tế kháng chiến tỉnh Bình Định.
     Tại buổi họp mặt, toàn thể đã tưởng niệm những cán bộ y tế kháng chiến đã hy sinh, những cán bộ y tế kháng chiến đã qua đời vì đau ốm, bệnh tật.../.
Ban Liên lạc cán bộ y tế kháng chiến tỉnh Bình Định chụp ảnh lưu niệm.

 
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,616
  • Tháng hiện tại487,786
  • Tổng lượt truy cập46,295,503
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây