Thanh tra Sở Y tế kiểm tra việc thực hiện các quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá tại các cơ sở y tế công.

Thứ năm - 30/05/2019 15:17
Nhằm đảm bảo công tác chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2019. Từ ngày 29 - 30/05/219, Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra do Ông Lê Cảnh Sơn, Chánh thanh tra Sở Y tế làm Trưởng đoàn kiểm tra 4 đơn vị là Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Mắt, Trung tâm y tế Quy Nhơn, Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.
Đoàn kiểm tra Sở Y tế nghe của Lãnh đạo Trung tâm y tế Quy Nhơn Báo cáo các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá.
Đoàn kiểm tra Sở Y tế nghe của Lãnh đạo Trung tâm y tế Quy Nhơn Báo cáo các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá.
      Tại các buổi kiểm tra, Đoàn đã nghe đơn vị báo cáo về công tác thực hiện các quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá tại của đơn vị. Sau khi nghe báo cáo, Đoàn đã kiểm tra các văn bản, quyết định, kế hoạch, Bản cam kết liên quan đến việc thực hiện các quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá. Kiểm tra thực tế về công tác tuyên truyền trên hệ thống loa, ti vi về tác hại thuốc lá, các bảng cấm hút thuốc, lắp đặt pano, áp phích,…tại đơn vị. Chú trọng nội dung triển khai  thực tế tại các khoa, phòng, căn tin bệnh viện…
IMG 0384 jpg 1
Đoàn kiểm tra làm việc tại khoa điều trị Trung tâm y tế Quy Nhơn
      Qua kiểm tra Đoàn đã ghi nhận nhiều mặt các đơn vị đã thực hiện tốt các quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra đề nghị Lãnh đạo các bệnh viện tiếp tục  tăng cường tuyên truyền cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về Luật, tác hại của thuốc lá, lắp đặt thêm các bảng cấm hút thuốc tại các khoa, phòng;  lắp đặt pa nô tuyên truyền và  quy định xử  phạt  khi vi phạm quy định cấm hút thuốc lá trong cơ sở y tế để cán bộ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện nghiêm quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá là cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong cơ sở y tế./.
 

Tác giả bài viết: Nhất Tâm - Khoa TT-GDSK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập330
  • Máy chủ tìm kiếm222
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay56,150
  • Tháng hiện tại2,433,974
  • Tổng lượt truy cập44,810,500
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây