Trao 157 dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật tại huyện Phù Cát và Tuy Phước.

Thứ năm - 03/08/2023 16:42
Nhằm hỗ trợ người khuyết tật cải thiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày tại gia đình và cộng đồng; trong khuôn khổ hoạt động Dự án “Hãy nắm tay tôi” do Tổ chức CRS hỗ trợ các dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật triển khai tại 2 huyện Phù Cát và Tuy Phước tỉnh Bình Định. Từ ngày 01 đến ngày 5/8/2023, Sở Y tế phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển; Đại diện Tổ chức CRS tại Bình Định và Trung tâm y tế 2 huyện Phù Cát và Tuy Phước tổ chức trao 157 dụng cụ trợ giúp cấp cho 130 người khuyết tật tại 10 xã dự án hỗ trợ.
Người nhà người khuyết tật nhận dụng cụ trợ giúp từ Dự án “Hãy nắm tay tôi” (Ảnh Thu Hiền)
Người nhà người khuyết tật nhận dụng cụ trợ giúp từ Dự án “Hãy nắm tay tôi” (Ảnh Thu Hiền)
Người khuyết tật được đề xuất ở 7 xã của huyện Phù Cát (Cát Thành, Cát Hải, Cát Tiến, Cát Nhơn, Cát Thắng, Cát Chánh, Cát Tường) và 3 xã của huyện Tuy Phước (Phước Thắng, Phước Hưng, Phước Quang) được cấp dụng cụ trợ giúp trong đợt này đã được đội ngũ chuyên gia về phục hồi chức năng và hoạt động trị liệu từ các cơ sở y tế tuyến tỉnh và huyện đến thăm hộ gia đình và đánh giá nhu cầu về dụng cụ hỗ trợ sinh hoạt hàng ngày. Dự án đã tổ chức trao dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật tại các trạm y tế của 10 xã của huyện Phù Cát và Tuy Phước. Đồng thời hướng dẫn cho người chăm sóc người khuyết tật trong gia đình cách sử dụng và bảo quản dụng cụ. Dự án tiến hành lắp đặt các dụng cụ như gường inox có máng tắm, có nệm và bánh xe được lắp tại nhà người khuyết tật. Các loại dụng cụ trợ giúp được trao cho người người tật trong đợt này gồm ghế tắm chống trượt, ghế tắm gắn tường, ghế bô vệ sinh có bánh xe; xe lăn, xe lăn có bộ vệ sinh, xe lăn cho trẻ bại não,; gậy inox, nạng nách nhôm; khung tập đi có ghế ngồi, khung tập đi không ghế ngồi; ván trượt có bánh xe; bộ dụng cụ chăm sóc vết loét; gối lật để xoay trở người bệnh; sàn gỗ thấp để đi vệ sinh; thanh vịn chữ L lắp nhà vệ sinh; thềm nghiêng…
Tại buổi trao dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật, đại diện gia đình người khuyết tật rất vui mừng phấn khởi và cảm ơn dự án đã hỗ trợ cho gia đình; giúp các gia đình cải thiện điều kiện sinh hoạt hàng ngày cho người khuyết tật thông qua các dụng cụ trợ giúp này./.
Chuyên gia dự án hướng dẫn người nhà cách chăm sóc người khuyết tật tại gia đình và cách sử dụng các dụng cụ trợ giúp (ảnh Thu Hiền)

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay636
  • Tháng hiện tại85,222
  • Tổng lượt truy cập52,228,179
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây