Những thông tin về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 – 17 tuổi - Phụ huynh cần lưu ý.

Chủ nhật - 31/10/2021 09:55
Theo thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương – Bộ Y tế, bắt đầu từ tháng 11/2021, các địa phương trong nước sẽ tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi. Loại vắc xin tiêm trong chiến dịch là vắc xin Comirnaty do Pfizer-BioNTech sản xuất đã được Bộ Y tế phê duyệt. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất vắc xin Comirnaty của Pfizer thì mỗi liều tiêm 0,3 ml, tiêm bắp, tiêm 2 mũi, mũi 2 cách mũi 1 sau 3-4 tuần.
hình vắc xin 12 17 tuổi
hình vắc xin 12 17 tuổi
Vì vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý: Khi địa phương thông báo tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi, phụ huynh cần phối hợp với nhà trường và địa phương tích cực tham gia đưa trẻ đi tiêm chủng kịp thời, đầy đủ và đúng lịch hẹn, thực hiện 5K trong phòng chống dịch COVID-19.
          Trẻ em sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 được theo dõi tại điểm tiêm chủng 30 phút và tiếp tục theo dõi 28 ngày sau tiêm, đặc biệt trong vòng 7 ngày đầu sau tiêm chủng. việc theo dõi sau tiêm áp dụng như tiêm chủng ở người lớn. Đặc biệt, trong vòng 3 ngày đầu sau tiêm, trẻ em phải được gia đình, bố mẹ, người giám hộ luôn bên cạnh để chăm sóc, hỗ trợ, theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ và tránh cho trẻ vận động mạnh và hoạt động thể thao cường độ cao. Vì điều này sẽ gây tăng áp lực cho tim, biểu hiện viêm cơ tim sẽ trầm trọng hơn.
          Phụ huynh đặc biệt lưu ý các phản ứng có thể gặp sau tiêm vắc xin cũng tương tự như ở người lớn. Các phản ứng phổ biến là đau đầu, đau cơ, đau khớp, đau tại vị trí tiêm, ớn lạnh, sốt, mệt mỏi. Theo các chuyên gia y tế lưu ý, đối với vắc xin Pfizer, thường sau tiêm mũi 2 sẽ xảy ra phản ứng nhiều hơn mũi 1. Các phản ứng có thể xảy ra ở trẻ sau tiêm là buồn nôn, mẩn đỏ tại chỗ tiêm. Các phản ứng không phổ biến khác là nổi hạch, mất ngủ, đau tứ chi, khó chịu, ngứa tại chỗ tiêm. Những phản ứng rất có thể hiếm gặp là viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim.
          Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đối với những trẻ bị bệnh bẩm sinh, mạn tính (ung thư, bệnh về máu, thận…), bị phản ứng dị ứng độ 3 với bất kỳ dị nguyên nào, trẻ có bệnh nền bắt buộc phải tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại bệnh viện./.
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm174
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay39,153
  • Tháng hiện tại1,110,309
  • Tổng lượt truy cập46,918,026
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây