Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Thắt chặt các biện pháp phòng chống Covid-19

Thứ hai - 28/06/2021 09:19
Nhằm tăng cường cảnh giác và dự phòng lây nhiễm bệnh Covid-19 đối với những trường hợp trở về từ vùng dịch, đồng thời đảm bảo việc khám chữa bệnh kịp thời, chống lây nhiễm cho bệnh nhân và nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tăng cường các giải pháp để kiểm soát lây nhiễm trong Bệnh viện.
Người bệnh/người nhà người bệnh thực hiện khai báo y tế tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Ảnh: Thu Phương)
Người bệnh/người nhà người bệnh thực hiện khai báo y tế tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Ảnh: Thu Phương)
     TS. Võ Bảo Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Hiện nay, Bệnh viện triển khai mô hình phòng chống dịch ở mức cao nhất như tái thiết lập Phòng khám Hô hấp, bộ phận sàng lọc và khai báo y tế, sử dụng quét mã QR Code; siết chặt quản lý các cổng vào ra Bệnh viện, tình trạng bán hàng rong và tăng cường bảo vệ ở sảnh Khoa Khám bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và thực hiện xét nghiệm chủ động toàn bộ các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ; tuyệt đối không để lọt những người có nguy cơ xâm nhập vào bên trong Bệnh viện. Tiếp đó, Bệnh viện bố trí Tổ đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tiếp xúc cho bệnh nhân, tránh tập trung đông người, kiểm soát chặt người vào- ra, hạn chế người đi lại giữa các khoa, phòng và dừng việc thăm nuôi tại Bệnh viện. Thực hiện rà soát lại tình hình bệnh nhân đang điều trị nội trú để cho ra viện hoặc có thể chuyển về tuyến dưới tiếp tục theo dõi điều trị để đảm bảo bệnh nhân điều trị nội trú khoảng 800/ngày, chiếm 53% so với giường thực kê”.
       Cùng với đó, thời gian qua Bệnh viện đã  kiện toàn Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch phù hợp với tình hình mới; kiện toàn lại các tổ cấp cứu, phản ứng nhanh; hỗ trợ nhân lực thành lập Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện YHCT - PHCN Bình Định. Bệnh viện cũng dừng các hoạt động hội họp, các buổi sinh hoạt; tăng cường hoạt động qua nhóm zalo để tiếp nhận thông tin chỉ đạo. Đồng thời, xây dựng và tổ chức diễn tập tình huống phát hiện ca bệnh xác định mắc Covid-19 tại một khoa lâm sàng, một khu nhà điều trị trong Bệnh viện; thiết lập lại phòng cách ly tại các khoa như các đợt dịch năm 2020. Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch theo Quyết định 3088 của Bộ Y tế. Kết quả điểm số đạt Bệnh viện an toàn tháng 5/2021 (136/150 điểm, đạt 90,67%.).
       Đáng chú ý, Bệnh viện chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV- 2 đối với người bệnh theo hướng dẫn tại Công văn số 5268/BYT-KCB ngày 01/10/2020 để phát hiện sớm và ngăn ngừa, cách ly triệt để, tuyệt đối không để dịch Covid-19 lây lan trong Bệnh viện. Áp dụng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 của Bộ Y tế. Các khoa hệ ngoại trì hoãn những ca mổ chưa thực sự cần thiết. Thực hiện báo cáo hàng ngày số lượng bệnh nhân nội trú, các trường hợp đến từ ngoài tỉnh điều trị. Đối với cán bộ nhân viên trong Bệnhviện thực hiện di chuyển ra, vào Bệnh viện tại Cổng số 2. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”…

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay5,565
  • Tháng hiện tại112,739
  • Tổng lượt truy cập52,255,696
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây