Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định được cấp phép xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thứ sáu - 18/06/2021 09:15
Viện Pasteur Nha Trang (Bộ Y tế) vừa có Quyết định số 128/QĐ-IPN ngày 14/6/2021 về việc công nhận Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đã được chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh: Thu Phương)
Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đã được chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh: Thu Phương)
      Theo đó, Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định có trách nhiệm khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính trên địa bàn tỉnh, thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành. Bệnh viện chịu trách nhiệm toàn bộ về các vấn đề đảm bảo chất lượng xét nghiệm, an toàn sinh học phòng xét nghiệm chuẩn đoán SARS-CoV-2 trong khi triển khai xét nghiệm.
      Bệnh viện triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 từ ngày 20/4/2020 theo Quyết định 1061/SYT-NVY ngày 16/4/2020 của Sở Y tế Bình Định.Theo đó, sau khi nhận mẫu từ các đơn vị, Khoa sẽ tiến hành thực hiện xét nghiệm theo các bước: xử lý mẫu, tách chiết RNA, đặt phản ứng với mix, chạy realtime RT-PCR, đọc và phân tích kết quả. Đến nay đã thực hiện xét nghiệm được 23 nghìn mẫu bệnh phẩm.
       Ngày 11/6/2021, Đoàn công tác Viện Pasteur Nha Trang đã tiến hành thẩm định, đánh giá năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 dựa trên các tiêu chí: cơ sở vật  chất trang thiết bị, nhân lực, hóa chất sinh phẩm, quản lý hồ sơ tài liệu, kỹ thuật thực hành và kiểm tra trực tiếp trên các mẫu xét nghiệm tại Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.
       Việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định được công bố kết quả xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sẽ giúp tỉnh xác định nhanh các trường hợp dương tính với Covid-19 để cách ly, điều trị kịp thời, tránh lây lan ra diện rộng đồng thời xây dựng các biện pháp cách ly, kiểm soát, can thiệp y tế kịp thời đạt hiệu quả.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay5,524
  • Tháng hiện tại112,698
  • Tổng lượt truy cập52,255,655
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây