Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thứ ba - 25/02/2020 22:04
Sáng 25/02/2020, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại 700 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Định, dự và chủ trì hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành và đơn vị liên quan của ngành Y tế dự họp tại điểm cầu Bình Định sáng 25/02/2020 (Thu Hiền)
Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành và đơn vị liên quan của ngành Y tế dự họp tại điểm cầu Bình Định sáng 25/02/2020 (Thu Hiền)
 Tại Hội nghị, báo cáo về công tác y tế dự phòng, y tế cơ sở, dân số và dự phòng dịch bệnh COVID-19; công tác khám chữa bệnh (trong đó có công tác điều trị dịch bệnh COVID-19), khoa học công nghệ và đào tạo; công tác dược, trang thiết bị y tế, an toàn thực phẩm; công tác kinh tế y tế, bảo hiểm y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế. Hội nghị đã dành phần lớn thời gian triển khai và quán triệt các kế hoạch, phương án đối phó với dịch COVID-19. Theo báo cáo Bộ Y tế, đến sáng 25/02, cả 16 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi; 12 ngày qua không ghi nhận thêm ca bệnh mới. Tổ chức giám sát và cách ly kịp thời những người trong diện nghi nhiễm, tránh bệnh lây lan ra cộng đồng; xử lý tốt đối với người về, đến từ Trung Quốc và hiện đang tiếp tục áp dụng với Hàn Quốc và một số nước khác.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã quán triệt các địa phương “Không được chủ quan, lơi lỏng trước diễn biến mới của dịch, trong bối cảnh nhiều quốc gia khác có nền y tế tiên tiến hơn cũng đang bùng phát dịch. Đến ngày hôm nay, với tất cả sự khiêm tốn cầu thị, có thể nói chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên, theo Thủ tướng Chính phủ nói “chống dịch như chống giặc”, tôi cho rằng chống dịch như một cuộc chiến, chúng ta đã thắng trận mở màn, nhưng còn cả một cuộc chiến vì tình hình dịch rất phức tạp. Ai cũng biết Hàn Quốc có nền y tế tốt hơn Việt Nam rất nhiều, nhưng vì lý do nào đó đã có hàng trăm trường hợp nhiễm cùng lúc. Đến nay, người dân Việt Nam đã có ý thức phòng chống dịch, nhưng một số nơi có biểu hiện chủ quan. Tôi xin cảnh báo, chúng ta không được chủ quan, nơi lỏng”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.
Phó Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành, địa phương phương châm chống dịch 5 điểm gồm: Ngăn chặn triệt để; phát hiện và phát hiện sớm nhất; cách ly và cách ly ngay lập tức; khoanh vùng và khoanh thật gọn; dập tắt và dập tắt triệt để. Đồng thời, “chốt” ngay trong sáng 26/02, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phải trình phiên bản đầu tiên của cuốn sổ tay hướng dẫn phòng dịch từ kinh nghiệm phòng chống ở tâm dịch Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) để phổ biến cả nước.
Đề cập đến công tác y tế năm 2020, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương tập trung các nhiệm vụ, giải pháp Bộ Y tế đã đề ra; các kế hoạch về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020; chương trình hành động của Bộ Y tế triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm144
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay16,164
  • Tháng hiện tại501,334
  • Tổng lượt truy cập46,309,051
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây