Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona mới.

Thứ tư - 05/02/2020 22:38
Sáng ngày 04/02/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh dẫn đầu Đoàn kiểm tra công tác tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona mới gây ra tại huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân. Cùng đi với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế và các phòng ban chức năng của UBND tỉnh và Sở Y tế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra khu cách ly của BVĐK Khu vực Bồng Sơn (Xuân Phước)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra khu cách ly của BVĐK Khu vực Bồng Sơn (Xuân Phước)
      Đoàn đã kiểm tra một số trường học, Trung tâm Y tế các huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân và Bệnh viện Đa khu vực Bồng Sơn. Tại các các địa điểm kiểm tra, Đoàn đã nghe đại diện các đơn vị báo cáo việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cụ thể: Các trường đã cho học sinh nghỉ học để vệ sinh trường, lớp, phun hóa chất tiêu độc khử trùng; Tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh biết về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và cách phòng tránh. Các Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành bố trí khu vực cách ly để dự phòng tình huống xấu nhất nếu có dịch xảy ra trên địa bàn; vệ sinh sát khuẩn các khoa, phòng, buồng bệnh thường xuyên. Người bệnh, người nhà bệnh nhân, cán bộ y tế đều được tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của bệnh và thực hiện đeo khẩu trang để phòng dịch.
      Ngoài ra, ở các bệnh viện, trường học còn phát loa thông báo tình hình và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Bên cạnh đó, các trung tâm y tế còn phối hợp với trường học tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế, hiệu trưởng các trường về phòng, chống dịch bệnh; cách vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân cho học sinh, hướng dẫn mang khẩu trang và rửa tay đúng cách để phòng bệnh.
 Phun hóa chất chủ động bằng Cloramin B phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại Trường THPT Võ Giữ

Phun hóa chất chủ động bằng Cloramin B phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại Trường THPT Võ Giữ (Xuân Phước) 

      Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các địa phương, đơn vị chức năng phải chủ động phun hóa chất tiêu độc khử trùng ở những nơi công cộng như trường học, bệnh viện, chợ… Tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về việc giữ vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân tốt. Bởi vì, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona mới gây ra diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn. Các đơn vị phải phối hợp với các trung tâm y tế huyện để bố trí lịch tập huấn về phòng, chống dịch bệnh hợp lý. Tuyên truyền cho bà con nhân dân, các học sinh thói quen vệ sinh cá nhân, mang khẩu trang. Đồng thời Phó Chủ tịch UBND yêu cầu, thời gian tới, các trường học hoãn chào cờ đầu tuần, sinh hoạt ngoại khóa, học thêm cho đến khi khống chế được dịch.

Tác giả bài viết: Xuân Phước – Khoa TTGDSK, Trung tâm KSBT tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm216
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay53,981
  • Tháng hiện tại2,431,805
  • Tổng lượt truy cập44,808,331
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây