Mít tinh, diễu hành hưởng ứng công tác phòng, chống và loại trừ bệnh sốt rét

Thứ hai - 26/06/2023 08:45
Sáng ngày 25/6/2023,Ban quản lý Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Atermisinin”tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ mít tinhhưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét năm 2023.Đến dự, phát biểu khai mạc Lễ mít tinh có BS.CKII Nguyễn Văn Trung- Phó giám đốc Sở Y tế - Giám đốc dự án; Đại diện lãnh đạo Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Tài chính, Sở Thông tin Truyền thông;Lãnh đạo các phòng trực thuộc Sở Y tế;lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn, Phù Cát và hơn 100 Đoànviên thanh niên của các Sở, Ban, Ngành vànhân dân trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.
Quang cảnh Lễ mít tinh hưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét
Quang cảnh Lễ mít tinh hưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét
       Tại Lễ mít tinh, Lãnh đạoDự ánđã báo cáo tình hình bệnh sốt rét tại tỉnh Bình Định trong những năm qua, chương trình phòng, chống sốt rét đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều năm liền tỉnh Bình Định đã đạt được 3 mục tiêu trong phòng, chống sốt rét là không có dịch sốt rét xảy ra; không có tử vong do sốt rét và tỷ lệ mắc sốt rét còn dưới 0,10/1000 dân số. Đến năm 2022, Bình Định có 07 huyện, thành phố được công nhận loại trừ sốt rét, năm 2023 tiếp tục thực hiện công nhận 2 huyện An Lão, Hoài Ân và đến năm 2024 sẽ công nhận02 huyện còn lại là Vân Canh, Vĩnh Thạnh. Sau đó, thực hiện các bước để công nhận tỉnh Bình Định đạt tiêu chí loại trừ sốt rét toàn tỉnh và chuyển sang giai đoạn "phòng sốt rét quay trở lại”.Với chủ đề về truyền thông phòng, chống sốt rét “Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam” nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, tác động làm thay đổi hành vi và tích cực tham gia, thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt rét tiến tới loại trừ bệnh sốt rét trên địa bàn.
         Kết thúc lễ phát động, các đại biểu và Đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành bằng đoàn xe máy và xe ô tô truyền thông lưu động trên các trục đường chính  tại trung tâm thành phố Quy Nhơn nhằm thu hút và nâng cao ý thức phòng, chống sốt rét của cộng đồng./.
                                                                            
 

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay1,993
  • Tháng hiện tại40,322
  • Tổng lượt truy cập52,183,279
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây