Bình Định tổ chức Lễ xuất quân hỗ trợ y tế cho các tỉnh ảnh hưởng nặng bởi bão Yagi

Thứ hai - 16/09/2024 08:53
Nhằm kịp thời giúp đỡ nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng nặng bởi bão Yagi, phòng chống dịch bệnh do mưa lũ những ngày vừa qua, sáng ngày 13/9/2024, Sở Y tế Bình Định tổ chức Lễ xuất quân với chủ đề: Hỗ trợ y tế sau bão Yagi- Chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Đến dự có ông Phạm Văn Nam-Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh, Lãnh đạo Công ty Dược Trang thiết bị Y tế Bình Định. Về phía ngành Y tế, có BSCKII. Lê Quang Hùng-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; Trưởng, Phó các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Sở Y tế; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước và các thành viên của Đoàn công tác hỗ trợ y tế.
BSCKII. Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lễ xuất quân (Ảnh: Thu Phương)
BSCKII. Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lễ xuất quân (Ảnh: Thu Phương)
       Theo đó, từ ngày 13 đến ngày 21/9/2024, 02 Đoàn công tác y tế của tỉnh Bình Định sẽ xuất quân hỗ trợ y tế cho tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái bị thiệt hại do bão Yagi. Đoàn công tác gồm  67  cán bộ là Lãnh đạo Sở Y tế, nhân viên y tế thuộc Sở Y tế, Lãnh đạo và nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Lãnh đạo và nhân viên các TTYT: thị xã Hoài nhơn và huyện Vĩnh Thạnh, nhân viên y tế 09 TTYT còn lại trong tỉnh. Đoàn công tác chia thành 2 đoàn  phối hợp với y tế 2 địa phương Thái Nguyên và Yên Bái để thực hiện hoạt động xử lý môi trường, khử khuẩn nước, phòng chống dịch bệnh  và  truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng do bão Yagi, giúp họ vượt qua khó khăn, góp phần ổn định đời sống cho người dân sau bão, lũ. Trong đợt này, Sở Y tế Bình định hỗ trợ 700kg Chloramin B (mỗi tỉnh 350kg), Công ty Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định đã tài trợ 20 cơ số thuốc phòng, chống lụt bão và 4.000 túi thuốc cho hộ gia đình.
xuat quan 333
Công ty Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định tài trợ 20 cơ số thuốc phòng, chống lụt bão và 4.000 túi thuốc cho hộ gia đình. (Ảnh: Thu Phương)

       Phát biểu tại buổi Lễ, BSCKII. Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở Y tế đã nhắn nhủ Đoàn công tác vì sức khoẻ của cộng đồng là ưu tiên hàng đầu. Để đạt được mục tiêu này, chúng ta không chỉ cần chuyên môn mà còn cần tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tụy và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế địa phương. Tinh thần đoàn kết và sẻ chia sẽ là chìa khóa giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách. Đồng thời, tin tưởng rằng với sự quyết tâm của Đoàn công tác, sự chung tay góp sức của y tế địa phương  và sự đồng lòng của người dân, chúng ta sẽ góp phần khắc phục hậu quả sau bão, mang lại sự bình yên và góp phần bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân tại các tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái./.
LE XUAT QUAN
Quang cành buổi Lễ xuất quân hỗ trợ y tế sau bão Yagi - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng tại Sở Y tế (Ảnh: Thu Phương)

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay1,460
  • Tháng hiện tại99,720
  • Tổng lượt truy cập52,242,677
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây