Đảng ủy Sở Y tế triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba - 07/02/2023 22:19
Đảng ủy Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Lê Quang Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế, đại diện lãnh đạo Sở Y tế và các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế; Lãnh đạo các chi, đảng bộ bộ phận; Lãnh đạo Công đoàn Ngành; Đoàn thanh niên; và toàn thể đảng viên của Đảng bộ.
Đồng chí Lê Quang Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (ảnh Nhất Tâm)
Đồng chí Lê Quang Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (ảnh Nhất Tâm)
      Tại Hội nghị, Đảng bộ Sở Y tế đã tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022 với những quyết tâm cao và phấn đấu nỗ lực, đã đạt được kết quả đó là: Ban Chấp hành Đảng bộ và cấp ủy các chi, đảng bộ bộ phận trực thuộc đã có nhiều biện pháp tích cực, kịp thời tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, chị thị của Đảng; Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ chuyên môn; chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của các cấp; hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng kiến kỹ thuật được triển khai sôi nổi (04 sáng kiến được công nhận và 02 sáng kiến được công nhận đặc cách) có phạm vi ảnh hưởng toàn tỉnh. Kết quả phân loại đảng viên trong năm 2022 có 10 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 6,41%; 145 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 92,95%; 01 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 0,64%. Lãnh đạo công tác cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ, củng cố công tác tổ chức, đặc biệt là công tác đề bạt, bổ nhiệm mới và bổ nhiệm lại cán bộ đúng theo quy trình hướng dẫn, đảm bảo công khai dân chủ và bình đẳng, khách quan. Chú ý tiêu chuẩn hàng đầu phải là đảng viên có lập trường chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, có quyết tâm tích cực đổi mới các hoạt động của Ngành. Đảng ủy luôn thể hiện được khối trung tâm đoàn kết nhất trí của Ngành được đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức tin tưởng… Lãnh đạo thực hiện công tác kiểm tra giám sát, Đảng ủy Sở Y tế đã tổ chức kiểm tra: 02 chi bộ, giám sát 02 chi bộ; Ủy ban kiểm tra của Đảng ủy đã tiến hành kiểm tra: 01 chi bộ, giám sát 01 chi bộ và 01 ủy viên Ban Chấp hành. Đồng thời các chi bộ trực thuộc đã tự tổ chức kiểm tra: 30 cuộc, tự giám sát 11 cuộc; kiểm điểm đảng viên chấp hành Điều lệ cho 110 đảng viên, 26 cấp ủy viên… Lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn Ngành, Đoàn Thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022…
      Trong năm 2023, Đảng ủy Sở Y tế tiếp tục tổ chức quán triệt và chỉ đạo triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, kế hoạch nhiệm vụ được giao. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp; nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng người bệnh, người dân. Tăng cường công tác phổ biến, quán triệt các văn bản Đảng, Nhà nước cho đảng viên, công chức, viên chức, quần chúng. Chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn tiêm chủng, tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19 được Bộ Y tế phân bổ, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ. Chỉ đạo tổ chức, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”;… Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 43/2017/QĐ-UBND ngày 20/7/2017 của UBND tỉnh Ban hành quy hoạch phát triển hệ thống y tế tỉnh Bình Định đến năm 2025 (Điều chỉnh, bổ sung). Nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng và đề xuất kiến nghị của toàn thể đảng viên quần chúng trong các đơn vị để có hướng chỉ đạo và giải quyết kịp thời. Quan tâm công tác phát triển đảng viên về số lượng, đảm bảo chất lượng. Công đoàn Ngành tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ cơ sở; tích cực giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức; tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng. Tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ do các cấp Đoàn phát động. Tăng cường công tác phát triển đoàn viên mới, nâng cao chất lượng đoàn viên, xây dựng tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng.
      Cũng tại Hội nghị, Bí thư các chi bộ trực thuộc đã báo cáo kế hoạch nhiệm vụ công tác chi bộ sẽ triển khai thực hiện trong năm 2023.
      Tại Hội nghị, Đồng chí Lê Quang Hùng, đã phát biểu chỉ đạo Hội nghị với tinh thần quyết tâm cao, đồng chí nhấn mạnh: Vượt qua đại dịchCOVID-19, toàn Đảng bộ và đảng viên cùng chung sức đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023, cần tập trung các nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra, đồng thời lưu ý các vấn đề trọng tâm trong công tác Đảng: Tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị trong đảng viên; Tăng cường đoàn kết thống nhất trong chi bộ, đoàn kết là sức mạnh; Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý điều hành; thực hiện tính tiên phong gương mẫu của người đứng đầu, của đảng viên, tinh thần tự giác trong công việc, chấp hành; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các chi bộ lưu ý thực hiện sinh hoạt chi bộ trước ngày 7 hàng tháng, các chi bộ đăng ký ngày, Đảng bộ sẽ phân công đảng viên trong Ban chấp hành tham dự sinh hoạt chi bộ, đề nghị các chi bộ sinh hoạt theo đúng quy định gắn với chất lượng sinh hoạt; Thực hiện nghiêm kỷ cương công vụ; thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc là hàng đầu, gắn nhiệm vụ của đảng viên với nhiệm vụ chuyên môn; Hàng quý Đảng ủy Sở Y tế sẽ tổ chức họp Đảng ủy mở rộng (mời các chi bộ tham dự); Công tác xây dựng Đảng và bảo vệ nội bộ chính trị, các chi bộ cần quan tâm đến lực lượng trẻ, tập trung nâng cao trình độ lý luận chính trị; quan tâm đến hoạt động Công đoàn Ngành trong thời gian đến cần có nhiều hoạt động bề nổi của Ngành, tạo không khí vui tươi, lành mạnh nhân các ngày lễ của Ngành, của đất nước như 27/2, 26/3, 30/4 và 1/5, 19/5, 2/9… ; Tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên Sở Y tế hoạt động phong trào ngày càng vững mạnh./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,498
  • Tháng hiện tại490,668
  • Tổng lượt truy cập46,298,385
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây