Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác tháng 01 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 02 năm 2023 của ngành Y tế tỉnh

Thứ năm - 02/02/2023 07:36
Chiều ngày 01/02/2023, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác tháng 01 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 02 năm 2023 của ngành Y tế. Tham dự và chủ trì Hội nghị có BS.Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế; đại diện Lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tê và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi Hội nghị tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định (Ảnh: Thu Phương)
Quang cảnh buổi Hội nghị tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định (Ảnh: Thu Phương)
      Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo công tác tháng 01 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 02 năm 2023 của Ngành. Trong tháng 01 năm 2023, ngành Y tế tỉnh đã chú trọng xây dựng và thực hiện các kế hoạch chương trình liên quan trong lĩnh vực y tế; phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các đơn vị, ban, ngành liên quan trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Tính đến ngày 30/01/2023 tỉnh Bình Định ghi nhận 281 ca bệnh sốt xuất huyết, không có trường hợp tử vong.  Ghi nhận 01 ca bệnh tay chân miệng, không có trường hợp tử vong... Các bệnh truyền nhiễm lưu hành khác tương đối ổn định. Dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Ngành Y tế đã tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19 liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên; tiếp tục tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đảm bảo đủ liều cơ bản theo số lượng vắc xin đã được Bộ Y tế phân bổ và triển khai tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ. Duy trì tốt hoạt động điều tra, giám sát dịch tễ, kiểm dịch và quản lý đối tượng có nguy cơ; tăng cường dự báo và giáo dục về phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng; chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hóa chất, nhân lực, trang thiết bị và chủ động kịp thời, quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống các loại dịch bệnh. Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở y tế tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi người bệnh có thẻ BHYT; bảo đảm cung ứng thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế trong khám bệnh, chữa bệnh, tăng cường triển khai thực hiện công tác điều trị sốt xuất huyết Dengue…
      Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian trao đổi, thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến phân tích về một số tồn tại, hạn chế và tìm ra giải pháp khắc phục, đồng thời xây dựng định hướng nhiệm vụ trong tháng 02 năm 2023.
     Phát biểu tại Hội nghị, Bs Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Lãnh đạo các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tiếp tục công tác tuyển dụng bác sĩ, dược sĩ và các viên chức y tế khác đúng quy định; tiến hành thực hiện các quy trình đấu thầu vật tư y tế theo đúng tiến độ đáp ứng công tác khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh; triển khai công tác phân bổ hóa chất diệt muỗi cho các đơn vị để phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn cho nhân dân; lập kế hoạch hỗ trợ đào tạo chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Chợ Rẫy cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thực hiện hồ sơ bệnh án điện tử theo đúng quy định.../.

 

Tác giả bài viết: Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,607
  • Tháng hiện tại487,777
  • Tổng lượt truy cập46,295,494
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây