Khám sàng lọc đánh giá nhu cầu chăm sóc hỗ trợ người khuyết tật tại huyện Phù Mỹ

Thứ ba - 19/09/2023 15:58
Trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam tại Bình Định (Dự án Hòa nhập IIb) trong tháng 9.2023, Sở Y tế phối hợp với Tổ chức CRS tổ chức khám sàng lọc và đánh giá nhu cầu chăm sóc, nhu cầu dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật và khảo sát về thực trạng và nhu cầu tập huấn về bạo lực giới tại 05 xã: Mỹ Thọ, Mỹ Chánh, Mỹ Cát, Mỹ Thành, Mỹ Trinh huyện Phù Mỹ trong thời gian 4 ngày (16, 17 và 22,24/9/2023).
Đoàn khám tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ (ảnh Thu Hiền)
Đoàn khám tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ (ảnh Thu Hiền)
        Để lựa chọn người khuyết tật tham gia chương trình chăm sóc tại nhà tại 5 xã. Đoàn khám tiến hành khám sàng lọc cho 510 người khuyết tật tại các trạm y tế xã và tại hộ gia đình có người khuyết tật.
       Tại buổi khám, Đoàn khám gồm các bác sĩ, điều dưỡng từ các bệnh viện: Bệnh viện Chỉnh hình và PHCN Quy Nhơn, Bệnh viện YHCT và PHCN tỉnh, BVĐK tỉnh, Bệnh viện Tâm thần, Trường Cao đẳng Y tế Bình Định, TTYT huyện Phù Mỹ, Tây Sơn, Tuy Phước và Hoài Nhơn khám đánh giá tình trạng khuyết tật; đánh giá hoạt động sinh hoạt hàng ngày và nhu cầu dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật vận động, khuyết tật nghe, nói, nhìn; khuyết tật thần kinh, tâm thần; khuyết tật trí tuệ…. Đồng thời khảo sát về kiến thức và thực hành chăm sóc của người chăm sóc người khuyết tật trong gia đình.
H1 NGAY 19
Bác sĩ PHCN khám cho người khuyết tật vận động.
      Trên cơ sở kết quả của đợt khám, dự án sẽ tiến hành hỗ trợ cấp phát các dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật theo từng mức độ giúp người khuyết tật cải thiện chất lượng cuộc sống; từng bước phục hồi và hòa nhập với cộng đồng. Đồng thời dự án tổ chức hướng dẫn kỹ năng chăm sóc người khuyết tật cho người nhà người khuyết tật như cách vệ sinh cá nhân, chăm sóc dinh dưỡng, tập luyện để giúp người nhà người khuyết tật chăm sóc người khuyết tật tại gia đình tốt hơn, cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật./.
Một số hình ảnh buổi khám:
 
H3 NGAY 19
H2 NGAY 19
 
H4 NGAY 19
 
H 5 NGAY 19
 
h66 ngay 19

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay3,363
  • Tháng hiện tại488,533
  • Tổng lượt truy cập46,296,250
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây