Phù Cát tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba - 27/07/2021 08:36
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Phù Cát đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm ra cộng đồng. Trước tình hình trên, huyện đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp để phong tỏa, khống chế dịch bệnh, nhất là ở những địa phương, khu vực có nguy cơ cao.
Phù Cát tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
      Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phù Cát, đến ngày 26/7 trên địa bàn huyện đã ghi nhận 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; các ca nhiễm và nghi nhiễm tập trung phần lớn trên địa bàn xã Cát Tường. Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phù Cát đã tổ chức họp khẩn và ban hành Công văn số 1071/UBND-YT về việc thực hiện cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đối với xã Cát Tường và các xã tiếp giáp. Thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Cát Tường; các xã còn lại thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà đối với thành viên hộ gia đình sống chung với người về từ Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện cách ly tại nhà.
      Ông Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, cho biết: “UBND đã thành lập các tổ công tác, cử lực lượng hỗ trợ xã chốt chặn tại tất cả các tuyến đường, không cho người và và phương tiện ra vào xã Cát Tường, trừ trường hợp cần thiết; chỉ đạo ngành Y tế tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân trên địa bàn xã Cát Tường; tổ chức phun hóa chất khử khuẩn các khu vực nguy cơ và khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp hợp F1, F2; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân các địa phương về các nội dung của Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; xây dựng phương án đảm bảo công tác hậu cần, lương thực thực phẩm, giúp nhân dân ổn định đời sống, an tâm phòng chống dịch trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội”.
      Tại xã Cát Tường - địa phương đang có tình hình dịch COVID-19 phức tạp nhất huyện Phù Cát hiện nay; ngay sau khi có chỉ đạo của huyện, UBND xã đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ngành và thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã để triển khai thực hiện; củng cố, kiện toàn các Tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng…
      Ông Nguyễn Kế Sinh - Chủ tịch UBND xã Cát Tường cho biết: “Hiện nay, xã chú trọng việc tổ chức chốt chặn trên tất cả các tuyến đường ra vào xã, giám sát chặt chẽ người ra vào địa phương và đẩy mạnh công tác tuyên truyền như trên hệ thống Đài truyền thanh xã và tuyên truyền lưu động về các nội dung của Chỉ thị 16 và các chỉ đạo của tỉnh, huyện để nhân dân thực hiện”./.

 
 

Tác giả bài viết: Trường Giang (Đài Truyền thanh huyện Phù Cát)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,556
  • Tháng hiện tại109,730
  • Tổng lượt truy cập52,252,687
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây