Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc mừng Sở Y tế Bình Định nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

Thứ năm - 22/02/2024 07:47
Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2024), chiều ngày 21.2, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng hoa Sở Y tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 2, từ trái sang) tặng hoa  Sở Y tế và ngành Y tế tỉnh. Ảnh: Thu Hiền
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 2, từ trái sang) tặng hoa Sở Y tế và ngành Y tế tỉnh. Ảnh: Thu Hiền
      Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Y tế tỉnh tình cảm thân thiết và tốt đẹp, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.
      Chủ tịch UBND Phạm Anh Tuấn đánh giá cao, biểu dương những kết quả nổi bật thời gian qua của ngành Y tế tỉnh. Đầu tư cho y tế là đầu tư cho phát triển, sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân là sự nghiệp của toàn dân, của cả hệ thống chính trị, tỉnh tiếp tục dành nguồn lực đầu tư và cơ chế, chính sách đảm bảo y bác sĩ, cán bộ, người lao động yên tâm công tác. Lãnh đạo tỉnh mong muốn và đưa ra những kỳ vọng, những việc phải làm trước mắt và dài hạn để xây dựng tỉnh Bình Định trở thành trung tâm y tế điều trị và điều dưỡng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tiến tới của cả nước và vươn ra quốc tế. Theo đó, ngành Y tế tỉnh nói chung và Sở Y tế nói riêng cần phải có các giải pháp mang tính đột phá, tạo sự khác biệt để thúc đẩy, đưa hệ thống y tế phát triển. Trước mắt, tập trung đầu tư nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế hiện đại để các bệnh viện phát triển. Rà soát, thống kê các dịch vụ kỹ thuật y tế tại BVĐK tỉnh và các bệnh viện khác của tỉnh đang triển khai có chất lượng cao để đầu tư mạnh mẽ, tạo sự khác biệt và là thế mạnh về khám bệnh, chữa bệnh của tỉnh Bình Định, nhằm thu hút nhiều bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại tỉnh, hạn chế tình trạng người bệnh vào TP Hồ Chí Minh điều trị.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chia sẻ với tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Y tế và ngành . Ảnh: Thu Hiền
      Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, nhấn mạnh: Thay đổi căn bản phong cách, thái độ phục vụ, ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân, đi đôi với cải thiện các điều kiện sinh hoạt của người bệnh. Xây dựng cơ sở y tế “xanh, sạch, đẹp”, cung cấp đầy đủ dịch vụ chăm sóc người bệnh toàn diện (từ khâu tiếp đón, khám, điều trị, hậu cần, ăn uống…), xây dựng mô hình “Bệnh viện khách sạn” đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cho cộng đồng và nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao. Để làm được điều này, cần quyết tâm của người đứng đầu ngành y tế và toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên toàn ngành. Đây là cơ hội cho ngành Y tế Bình Định vươn lên trở thành điểm sáng của y tế cả nước trong một hai năm tới. Đây là cơ hội để ngành Y tế Bình Định phát triển vươn lên và trở thành điểm sáng của toàn quốc từ năm 2025 trở đi. Đầu xuân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chúc ngành Y tế triển khai thành công những ý tưởng, hoài bảo lớn lao về sự phát triển của Ngành trong thời gian đến theo như mong muốn của lãnh đạo tỉnh.
z5181314730884 e57a90d76a9e2b71bc2bccb400f55874
     Thay mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Y tế tỉnh, đồng chí Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời cam kết với Chủ tịch UBND tỉnh về nhiệm vụ cao cả của ngành Y tế là bảo vệ, chăm sóc, mang lại sức khỏe cho người dân; lấy người dân làm trung tâm.
z5181441992827 c524bef0cf8a64ac8ec15264311031d0
Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng báo cáo những kết quả nổi bật trong hoạt động của ngành Y tế tỉnh năm 2023 . Ảnh: Thu Hiền
      Thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng cán bộ, nhân viên toàn ngành đã luôn nỗ lực vượt khó, làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Sau khi kết thúc đại dịch COVID-19, bước vào năm 2023 với tâm thế rất quyết tâm. Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm giúp đỡ, tạo cho ngành xu thế mới, khí thế mới với các mục tiêu cụ thể, quyết tâm cao. Trong năm 2023, toàn ngành đã nỗ lực trong công tác cải cách hành chính vươn lên vị trí thứ sáu; được đầu tư về mua sắm trang thiết bị y tế cũng như đầu tư về cơ sở hạ tầng BVĐK tỉnh, BVĐKKV Bồng Sơn và các bệnh viện chuyên khoa Lao, Tâm thần; công tác đào tạo nhân lực... Ngành đã xây dựng các đề án quan trọng về y tế cơ sở sửa đổi; đào tạo nguồn nhân lực y tế. Tỉnh đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho ngành đầu tư phát triển các kỹ thuật cao. Trong năm 2024 toàn Ngành tiếp tục phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao và phát triển cho những năm tiếp theo.../.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chụp hình lưu niệm với tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Y tế. Ảnh: Thu Hiền

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay1,887
  • Tháng hiện tại100,147
  • Tổng lượt truy cập52,243,104
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây