Hội nghị tổng kết Ngành Y tế năm 2022

Thứ hai - 09/01/2023 19:08
Sáng ngày 09/01/2023, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai công tác y tế năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND và Phòng Y tế huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc ngành.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thu Hiền)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thu Hiền)
       Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng đã báo cáo những kết quả đạt được của Ngành trong năm 2022 và Kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2023. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Y tế, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương; ngành Y tế đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu chủ yếu về y tế - dân số của tỉnh năm 2022. Cụ thể: Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế: 96,02%; Duy trì mức sinh thay thế; tỷ suất sinh thô đạt 13,3‰; Duy trì 100% trạm y tế có bác sĩ công tác; Duy trì 100% xã, phường, thị trấn đạt Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế; Giường bệnh kế hoạch/vạn dân đạt 35,05; Tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân đạt 7,61 %.
fa5934e87daea6f0ffbf
Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế báo cáo kết quả hoạt động của ngành Y tế năm 2022 tại Hội nghị. (Ảnh: Thu Hiền)
Ngành Y tế đã triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo hoàn thành tốt các mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 với tinh thần đặt sự an toàn, sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết; góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống người dân và tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 8,57. Thực hiện tốt công tác phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm, công tác y tế dự phòng, dân số, an toàn thực phẩm, phòng chống một số bệnh không lây nhiễm, phòng chống các bệnh xã hội. Các hoạt động của Chương trình mục tiêu y tế - dân số được tiếp tục duy trì thực hiện có hiệu quả. Giữ vững thành quả thanh toán bệnh bại liệt, loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh (từ năm 2000), loại trừ bệnh phong (từ năm 2014). Chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh tiếp tục được nâng cao. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu đã được áp dụng trong chẩn đoán, điều trị bệnh với sự hỗ trợ trực tiếp của các bệnh viện tuyến trên, kết hợp với tổ chức khám bệnh, chữa bệnh từ xa. Hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách được thực hiện tốt. Hoạt động mua sắm thuốc, vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm, trang thiết bị y tế được thực hiện kịp thời và đúng quy định; đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế, hoá chất phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh và dự phòng. Chất lượng nguồn nhân lực y tế được nâng lên rõ rệt nhờ thực hiện tốt chính sách ưu đãi, thu hút bác sĩ, dược sĩ đại học của tỉnh và công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực được của ngành Y tế chú trọng, đẩy mạnh. Tinh thần trách nhiệm, phong cách làm việc và thái độ phục vụ của viên chức, nhân viên y tế có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đến nay tỉnh đã được cấp 3.864.144 liều vắc xin phòng COVID-19, sử dụng 3.858.348 liều (99,85%); còn tồn 645 liều (0,02%); hủy do hết hạn 5.151 liều. Thực hiện tiêm chủng cho 03 nhóm tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế: Đối với nhóm 18 tuổi trở lên: tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt 99,2%, mũi nhắc 1 đạt 60,6%, mũi nhắc 2 đạt 82,1%; Đối với nhóm 12 - 17 tuổi: tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt 100%, mũi nhắc lại đạt 59,2%; Đối với nhóm 5 - 11 tuổi: tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 92,7%, mũi 2 đạt 68,9%.
h3
Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Thu Hiền)
        Trong năm 2023, Ngành y tế tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp  trọng tâm. Theo đó, công tác chỉ đạo, điều hành của Sở Y tế tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ của Ngành về công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới. Công tác phòng chống dịch bệnh, y tế dự phòng và thực hiện các chương trình mục tiêu y tế - dân số. Công tác dân số, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; khám chữa bệnh và phục hồi chức năng. Tăng cường tiếp nhận các kỹ thuật mới, chuyên sâu từ các bệnh viện tuyến trên chuyển giao về tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ xa; nâng cao tinh thần trách nhiệm và phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế; đảm bảo vệ sinh môi trường và tạo dựng cảnh quan cơ sở y tế “xanh, sạch, đẹp” hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Công tác tổ chức bộ máy và quản lý, đào tạo nhân lực; công tác dược và trang thiết bị y tế; quản lý tài chính y tế; cải cách hành chính và chuyển đổi số y tế; công tác thanh tra, kiểm tra.
         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành Y tế. Đối với những khó khăn của ngành Y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế phải tập trung giải quyết, khắc phục. Thời gian đến, ngành Y tế tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trọng tâm là công tác tiêm chủng, sẵn sàng các điều kiện cần và đủ để đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; kiện toàn bộ máy, công tác tổ chức cán bộ, đào tạo bồi dưỡng nhân lực y tế, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và nhân lực cho y tế cơ sở; tập trung triển khai các dự án đầu tư nâng cấp, sửa chữa các cơ sở y tế theo chủ trương, kế hoạch đầu tư công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện mua sắm thuốc, vật tư y tế, hóa chất phục vụ hoạt động thường xuyên đảm bảo đúng quy định của nhà nước; thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.../.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập391
  • Máy chủ tìm kiếm258
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay81,255
  • Tháng hiện tại2,459,079
  • Tổng lượt truy cập44,835,605
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây