Hội thi “Cắm hoa nghệ thuật và trưng bày mâm bánh truyền thống” Ngành Y tế Bình Định năm 2019.

Thứ sáu - 11/10/2019 15:36
Hòa trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước nói chung và phụ nữ ngành Y tế nói riêng lập thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019). Thực hiện Kế hoạch số 51/KH-LĐLĐ ngày 03/7/2019 của Liên đoàn Lao động tỉnh về tổ chức Hội thi “Cắm hoa nghệ thuật và trưng bày mâm bánh truyền thống” và Chương trình công tác của Công đoàn Ngành Y tế năm 2019. Chiều ngày 10/10/2019, Công đoàn Ngành Y tế Bình Định tổ chức Hội thi “Cắm hoa nghệ thuật và trưng bày mâm bánh truyền thống” trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) ngành Y tế năm 2019.
Ông Trần Văn Trương - Chủ tịch Công đoàn Ngành y tế phát biểu khai mạc Hội thi
Ông Trần Văn Trương - Chủ tịch Công đoàn Ngành y tế phát biểu khai mạc Hội thi
     Về dự Hội thi có bà  Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; bà Lê Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Nguyễn Văn Chương - Phó Bí thư Đảng ủy Sở Y tế. Về phía Công đoàn Ngành Y tế có ông Trần Văn Trương - Phó Giám đốc Sở Y tế - Chủ tịch Công đoàn Ngành và các đồng chí trong Ban Thường vụ; đại diện Lãnh đạo, Ban chấp hành các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc cùng tham dự.
     Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Trần Văn Trương - Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế thay mặt Ban Tổ chức chào mừng các quý vị đại biểu và sự hiện diện của các đội về tham dự Hội thi; ông Trương chia sẻ: “Thay mặt cho Ban thường vụ Công đoàn Ngành gửi những tình cảm thân thương cùng lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể nữ CBCCVCLĐ Ngành Y tế. Qua đó, Lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn Ngành hết sức trân trọng và đánh giá cao những nỗ lực vượt mọi khó khăn, vất vả của nữ CBCCVCLĐ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Y tế. Đồng thời, luôn tin tưởng vào đội ngũ nữ CBCCVCLĐ ngành Y tế sẽ phát huy truyền thống “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, chủ động, tự tin vượt qua khó khăn, thách thức của cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là những người vợ, người mẹ hạnh phúc và thành đạt”…
      Tham gia Hội thi lần này có 23 đội với 92 thí sinh đại diện đoàn viên công đoàn, CBCCVCLĐ đang công tác và sinh hoạt tại 24 CĐCS trực thuộc Công đoàn Ngành Y tế. Mỗi đội thi gồm 04 thành viên tham gia, trong đó có ít nhất 01 thành viên là nam, lần lượt trải qua 2 phần thi là cắm hoa và trưng bày mâm bánh truyền thống trong thời gian 60 phút.
      Theo đó, Phần thi Cắm hoa nghệ thuật là cắm 01 bình hoa nghệ thuật bằng hoa tươi hoặc hoa khô có ý nghĩa, phù hợp với chủ đề “Tôn vinh người Phụ nữ Việt Nam”. Về phần thi Trưng bày mâm bánh truyền thống: Các đội tham gia tự chọn các loại bánh truyền thống của 3 miền, được làm thủ công từ những nguyên liệu thiên nhiên như: gạo, nếp, bắp, mì, khoai... bình dị, gần gũi, trở thành biểu tượng của ẩm thực Việt Nam để tạo nên một mâm bánh truyền thống đẹp mắt và chất lượng, thể hiện nét đặc trưng riêng của truyền thống dân tộc Việt Nam như: bánh chưng, bánh tét, bánh ít, bánh xèo, bánh đúc, bánh phu thê…, có thể chuẩn bị thêm mâm ngũ quả, nước uống cho phong phú và sinh động hơn. Sau khi hoàn thành 02 nội dung trên, Ban Giám khảo Hội thi chấm điểm và chọn ra 06 đội có tổng số điểm cao nhất để tham gia phần thi thuyết trình về sản phẩm dự thi. Đội được chọn tham gia phần thi thuyết trình cử 01 thí sinh trình bày nội dung ý nghĩa của Bình hoa nghệ thuật và Mâm bánh truyền thống của đội mình. Bài thuyết trình có nội dung ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, ý nghĩa, thời gian không quá 02 phút.
      Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, các đội đã mang đến cho Hội thi nhiều mâm bánh truyền thống và bình hoa độc đáo với màu sắc hấp dẫn và đầy ý nghĩa; khá đa dạng, nhiều màu sắc thể hiện sự tinh tế, khéo tay và sáng tạo của các đoàn viên công đoàn. Đồng thời các tác phẩm gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc ca ngợi về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xưa và nay, tôn vinh truyền thống tốt đẹp, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam, tình cảm gia đình, tinh thần đoàn kết của dân tộc ta, ý nghĩa ra đời các loại bánh truyền thống, …
       Sau vòng thi sơ khảo, chấm về kỹ thuật cắm hoa và trang trí Ban Giám khảo đã chọn 06 đội vào vòng chung kết để tham gia trình bày thuyết trình về nội dung cắm hoa và trang trí với chủ đề đã chọn.
      Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho CĐCS Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định; 02 giải Nhì cho CĐCS TTYT huyện Tuy Phước và Tây Sơn; 03 giải Ba cho CĐCS Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Bình Định, TTYT huyện Phù Cát và Phù Mỹ; 17 giải khuyến khích.
      Hội thi nhằm tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn phát huy nghệ thuật thủ công, phát huy tài năng khéo léo, đảm đang, sự sáng tạo, đa dạng trong việc “Cắm hoa nghệ thuật và trưng bày mâm bánh truyền thống”; tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích để đoàn viên công đoàn có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nữ công gia chánh, thắt chặt tình đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công việc. Góp phần tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua của các CĐCS trực thuộc Ngành. Đồng thời, qua Hội thi cũng giúp cho Công đoàn Ngành Y tế chọn được đội đạt giải Nhất đại diện cho Công đoàn Ngành Y tế tham gia Hội thi cấp tỉnh do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Hội thi đã kết thúc trong không khí vui tươi, đoàn kết, sôi nổi./.

Một  số hình ảnh Hội thi 
MG 3035
Đại diện đội thi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đang thực hiện phần thi 
 
MG 3065 (1)
Ban giám khảo chấm điểm phần trưng bày sản phẩm hội thi TTYT Hoài Nhơn 
 
MG 3133
Ban giám khảo chấm điểm phần trưng bày sản phẩm hội thi của Bệnh viện Mắt 
 
MG 3188
Ban giám khảo chấm phần thi thuyết trình của đội thi TTYT Tuy Phước 
   
DSC 0047
Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội thi Bệnh viện ĐK tỉnh Bình Định 
 
MG 3235
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho Đội thi TTYT Tuy Phước và TTYT Tây Sơn 
 
DSC 0042
Ban Tổ chức trao giải Ba cho đội thi Bệnh viện Lao & Bệnh phổi, TTYT Phù Cát, TTYT Phù Mỹ 
 
MG 3225
Ban Tổ chức trao giải khuyến khích cho 17 đội thi đạt giải 

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm242
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay62,387
  • Tháng hiện tại2,353,601
  • Tổng lượt truy cập44,730,127
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây