Hội nghị tập huấn trực tuyến về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và phân phối vắc xin phòng Covid-19

Thứ ba - 10/08/2021 15:57
Sáng ngày 10/8/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và phân phối vắc xin phòng Covid-19. Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Văn Trung – Phó Giám đốc Sở Y tế cùng các đơn vị triển khai tiêm chủng có liên quan trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn trực tuyến về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và phân phối vắc xin phòng Covid-19 (Ảnh: Thu Phương)
Quang cảnh Hội nghị tập huấn trực tuyến về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và phân phối vắc xin phòng Covid-19 (Ảnh: Thu Phương)
        Phát biểu tại Hội nghị, ông  Nguyễn Văn Trung Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Tại tỉnh ta, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh và sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị tỉnh, sự đồng lòng chung sức của nhân dân chúng ta đã triển khai tốt công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 của tỉnh ta đang diễn biến hết sức phức tạp. Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng trên địa bàn tỉnh là rất lớn. Cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị ứng phó với các tình huống mới của dịch bệnh trong thời gian tới. Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là giải pháp cần thiết và quan trọng để phòng chống dịch bệnh, phát triển kinh tể xã hội. Vắc xin phòng Covid - 19 được cấp phép sử dụng trong điều kiện khẩn cấp, được tiêm với quy mô rộng lớn, số lượng nhiều, nhiều loại vắc xin và đối tượng đa dạng.
hình 2 (19)
Ông Nguyễn Văn Trung Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
       Tại Hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp các thông tin liên quan đến các loại vắc xin phòng Covid-19, yêu cầu bảo quản từng loại vắc xin; dây chuyền lạnh, cách bảo quản vắc xin trong dây chuyền lạnh; bảo quản vắc xin trong buổi tiêm chủng; hướng dẫn quy trình tiếp nhận vắc xin phòng Covid-19; quy định về giao, nhận và ghi chép thông tin khi giao nhận vắc xin; hướng dẫn sử dụng bơm kim tiêm tự khóa; tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
       Cho đến nay, toàn tỉnh đã tiêm mũi 1 cho 57.882 người và tiêm 2 mũi cho 11.532 cho người. Không có trường hợp phản ứng nặng xảy ra./.

Tác giả bài viết: Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay3,119
  • Tháng hiện tại110,293
  • Tổng lượt truy cập52,253,250
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây