Hội nghị trực tuyến nghe báo cáo tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 27/08/2020 09:28
Sáng ngày 26/8/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến nghe báo cáo tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chủ trì Hội nghị có Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19: Các Sở Y tế, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Lao động-Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Công thương, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Phó Trưởng phòng Khoa giáo-Văn xã; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Từ ngày 25/7 đến 7h00 ngày 25/8/2020: tổng số người có yếu tố dịch tễ đã được cách ly tại tỉnh là 163 trường hợp, trong đó đã loại trừ 138 trường hợp và tiếp tục cách ly điều trị 25 trường hợp; số trường hợp cách ly tập trung là 605 trường hợp; trong đó: đã hoàn thành cách ly là 235 trường hợp, tiếp tục cách ly tập trung là 370 trường hợp; số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 5.377 trường hợp, trong đó: đã hoàn thành cách ly là 4.567 trường hợp, tiếp tục cách ly tại nhà 810 trường hợp; số trường hợp đang được giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú: 3.434; số mẫu xét nghiệm 2.401 mẫu (âm tính 2.341, đang chờ kết quả 60).
Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tại các ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương tuy đã được khống chế nhưng hàng ngày vẫn phát hiện các ca bệnh mới lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là từ chợ, siêu thị nên còn diễn biến phức tạp khó lường.
Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch theo từng diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh. UBND các cấp, ngành tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch; Công an tỉnh, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các Sở, ngành, địa phương liên quan triển khai các chốt kiểm tra y tế để kiểm soát người đến/về Bình Định theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại 14 điểm: Bình Đê, đèo Vĩnh Tuy-Hoài Nhơn; đèo Cù Mông, Quốc lộ 1D Quy Nhơn-Sông Cầu; Quốc lộ 19C địa bàn huyện Vân Canh (giáp Phú Yên), Quốc lộ 19 địa bàn huyện Tây Sơn (giáp Gia Lai), Ga Diêu Trì, Ga Bồng Sơn, bến xe Quy Nhơn, Cảng hàng không Phù Cát, cảng biển Quy Nhơn, cảng cá Quy Nhơn, cảng cá Phù Cát và Hoài Nhơn.
Các ngành Y tế, Công an, Du lịch phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ sở lưu trú thực hiện rà soát các đối tượng từ các tỉnh có dịch về Bình Định để giám sát, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly đối với người về cư trú trên địa bàn tỉnh theo quy định; tiếp tục việc rà soát lập danh sách người nhập cảnh vào Việt Nam và báo cáo các cấp theo quy định.
Sở Y tế đã chỉ đạo triển khai công tác phòng chống dịch tại các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố, các bệnh viện; đảm bảo vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch và khám chữa bệnh; tăng cường các biện pháp phát hiện các ca nghi nhiễm tại bệnh viện và phòng ngừa ngăn chặn lây nhiễm chéo; chỉ đạo công tác giám sát dịch tễ tại cộng đồng; giám sát sức khỏe người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú; thẩm định hồ sơ trình UBND tỉnh đối với các trường hợp chuyên gia đăng ký nhập cành; hướng dẫn các doah nghiệp có xe vận chuyển hàng đến/đi từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Hỗ trợ Bộ Tư Lệnh Quân khu V trong việc lấy mẫu xét nghiệm, chứng nhận cách ly đối với quân nhân...
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19: “Đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua.Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu các Ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần không được chủ quan lơ là, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Tiếp tục thực hiện phương châm mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ vừa tập trung phòng chống dịch tốt và phát triển kinh tế xã hội, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động. Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân khi đi đến nơi công cộng phải mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh, hạn chế việc tụ tập đông người. Đối với những trường hợp không khai báo y tế, không thực hiện biện pháp cách ly, đặc biệt là không đeo khẩu trang nơi công cộng cần có biện pháp xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, công nhân nhà máy xí nghiệp, lực lượng vũ trang nhân dân và tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Các địa phương tiếp tục tăng cường các chốt chặn, kiểm soát các phương tiện thô sơ, xe mô tô, xe máy đi vào Bình Định; tăng cường giám sát cộng đồng,tiếp tục rà soát các khách sạn, các cơ sở lưu trú, địa bàn dân cư để phát hiện sớm những trường hợp người nước ngoài, những người cư trú bất hợp pháp và có biện pháp chế tài xử lý  kịp thời nhằm ngăn ngừa dịch lây lan, khoanh vùng truy vết, cách ly theo quy định. Công an, Sở Du lịch, UBND các địa phương tiếp tục rà soát, quản lý chặt những trường hợp nhập cư, nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam và đến Bình Định.Tại các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị,các doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh: đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay, hạn chế đông người. Đối với ngành Y tế đảm bảo tuyệt đối tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện; Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo an toàn cho học sinh tại các trường học...”.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay10,134
  • Tháng hiện tại495,304
  • Tổng lượt truy cập46,303,021
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây