Giải pháp giảm mề đay, mẩn ngứa do rượu bia

Thứ ba - 07/03/2023 09:31
Nổi mề đay, mẩn ngứa là tình trạng không ít người gặp phải sau mỗi lần uống rượu bia. Để giảm bớt cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, loại bỏ những nốt sần đỏ kém thẩm mỹ hãy tham khảo một số cách dưới đây.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách đơn giản nhất để thúc đẩy quá trình đào thải cồn trong bia rượu qua đường nước tiểu. Bù nước lúc này cũng rất cần thiết vì sẽ giúp điều hòa thân nhiệt, giảm cảm giác nóng rát, làm dịu tình trạng da khô, ngứa ngáy do sử dụng rượu bia.

Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung nước ép trái cây, trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà gừng, trà nhài... Trong khi nước ép cung cấp thêm khoáng chất và vitamin thì trà thảo mộc giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, thư giãn tinh thần.

Dùng thức ăn phù hợp

Thực phẩm dạng mềm, lỏng như cháo, súp, bún… phù hợp với người bị mẩn ngứa do bia rượu. Các món ăn này không chỉ cung cấp năng lượng, nước cho cơ thể mà còn làm chậm quá trình dung nạp cồn ở dạ dày và ruột, từ đó tạo điều kiện cho gan có thời gian sản sinh enzyme chuyển hóa độc tố.

Bạn cũng nên bổ sung vào thực đơn rau xanh, trái cây, đặc biệt là thực phẩm giàu vitamin C như cam, dâu tây, ớt chuông, bông cải xanh, khoai tây… Hạn chế thức ăn khó tiêu, nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ tái sống…

Chườm lạnh

Chườm lạnh khiến các mạch máu co lại, giảm cảm giác ngứa ngáy tại thời điểm chườm. Bạn chỉ cần dùng túi chườm, chai nước đá hoặc khăn bọc đá chườm lên vùng da bị mề đay trong khoảng 10 phút. Lưu ý là không chườm lên vùng da có vết thương hở, không để đá tiếp xúc trực tiếp với da và không chườm lâu để tránh bị bỏng lạnh.

Thử mẹo dân gian  

Nguyên liệu để thực hiện các mẹo này khá dễ tìm, chi phí rẻ nhưng đòi hỏi bạn phải tốn thời gian, công sức chuẩn bị. Một số mẹo yêu cầu rửa sạch, giã nhuyễn nguyên liệu và đắp trực tiếp lên vùng da mẩn ngứa trong 15 phút như: đắp lá bạc hà, lá hẹ, cây chó đẻ… Bạn cũng có thể thoa hỗn hợp tinh bột nghệ với mật ong hoặc tách lấy phần thịt trong lá nha đam để bôi lên da. Chú ý là cần làm sạch vùng da mẩn ngứa trước và sau khi thoa, đắp.

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nổi mề đay, mẩn ngứa khi uống rượu bia là do vấn đề liên quan tới chức năng gan, bởi 90% lượng cồn trong bia rượu được xử lý ở gan. Tại đây, cồn sẽ được chuyển hóa thành Acetaldehyde - một chất gây độc cho cơ thể, sau đó biến đổi thành Acid acetic, rồi phân huỷ thành CO2 và nước để đào thải ra ngoài.

 
Giải pháp giảm mề đay, mẩn ngứa do rượu bia - Ảnh 1.

Lượng bia rượu quá lớn hoặc chức năng gan suy giảm sẽ khiến gan bị quá tải làm quá trình chuyển hóa cồn dừng lại ở Acetaldehyde. Việc tích tụ Acetaldehyde sẽ hoạt hóa tế bào miễn dịch giải phóng các chất trung gian, làm bùng phát mẩn ngứa, mề đay. Do đó, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan trước tác động của bia rượu là cách hữu hiệu để ngăn ngừa và xử lý tình trạng mẩn ngứa.

Lựa chọn của nhiều người là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó phải kể tới Bổ gan Tâm Bình. Sản phẩm mang tới công dụng khi vừa hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa do chức năng gan kém vừa hỗ trợ giảm tác hại của rượu bia ảnh hưởng đến gan đồng thời hỗ trợ thanh nhiệt giải độc gan, mát gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan.

Ngoài 7 vị thảo dược quý dành cho gan là Giảo cổ lam, Sài hồ, Bạch thược, Cà gai leo, Diệp hạ châu, Rau đắng đất, Actiso, Bổ gan Tâm Bình còn chứa 4 tinh chất nhập khẩu đã được chứng minh là Mật nhân, Khúng khéng, Kế sữa và Novasol Curcumin. Trong đó, Cà gai leo giúp hỗ trợ giải độc rượu, Giảo cổ lam hỗ trợ bảo vệ tế bào gan trước độc chất, Khúng khéng giúp hỗ trợ giảm nồng độ cồn trong máu, Kế sữa chứa hơn 90% hoạt chất Silymarin tự nhiên có đặc tính chống oxy hóa, giúp hỗ trợ phục hồi tế bào gan bị tổn thương.

 

Tác giả bài viết: Theo SK-ĐS

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm237
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay62,662
  • Tháng hiện tại2,440,486
  • Tổng lượt truy cập44,817,012
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây