Giám sát xử lý dịch bệnh sốt xuất huyết tại phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn

Thứ năm - 16/02/2023 08:54
Ngày 15/02/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức giám sát hoạt động xử lý dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn.
Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát xử lý dịch bệnh SXH tại phường Nhơn Bình (Ảnh: Thu Phương)
Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát xử lý dịch bệnh SXH tại phường Nhơn Bình (Ảnh: Thu Phương)
Theo Báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn, từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố Quy Nhơn ghi nhận 60 ca mắc SXH tại 15/21 xã phường, trong đó phường Nhơn Bình có 10 ca mắc SXH tại 3/9 khu phố (Khu phố 1: 6 ca, khu phố 6: 3 ca, khu phố 9: 1 ca), chưa phát hiện ổ dịch tại phường. Kết quả  điều tra chỉ số côn trùng tại tổ 12, khu phố 2, phường Nhơn Bình cho thấy có sự xuất hiện của bọ gậy tập trung tại lọ hoa, quạt nước, dụng cụ chưa nước tưới cây, xô lau nhà và một số lọ trồng cây trường sinh.
Đoàn công tác đã đề nghị UBND phường Nhơn Bình tăng cường sự chỉ đạo tại địa phương trong công tác phòng chống dịch; vận động các ban ngành cùng y tế và người dân tích cực phối hợp thực hiện diệt muỗi, diệt bọ gậy. Đồng thời, giám sát bệnh nhân SXH tại địa phương và ca bệnh tại cộng đồng, thực hiện công tác lưu trữ biên bản giám sát theo đúng quy định, theo dõi tình hình ca bệnh và có kế hoạch xử lý kịp thời; tổ chức diệt bọ gậy tại khu vực có chỉ số lăng quăng bọ gậy trên ngưỡng nguy cơ; tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch SXH trên các phương tiện thông tin như Đài truyền thanh của phường.
Hiện nay, số ca bệnh SXH đang gia tăng nên khi có biểu hiện sốt cao đột ngột, đau đầu, đau mỏi người cần phải được đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm, chẩn đoán SXH kịp thời, tránh những biến chứng của SXH như sốc, suy đa tạng, chảy máu…có thể dẫn đến tử vong. Người dân cần chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống muỗi đốt như dùng kem chống muỗi, ngủ màn kể cả ban ngày,…Bệnh SXH chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc-xin phòng bệnh, việc phòng chống bệnh cần sự tham gia chung tay của tất cả các ban ngành đoàn thể mà hạt nhân chính là sự tham gia của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình thực hiện diệt muỗi, diệt bọ gậy triệt phá tận gốc nguồn sinh sản của muỗi truyền bệnh./ .

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập339
  • Máy chủ tìm kiếm201
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay45,741
  • Tháng hiện tại2,423,565
  • Tổng lượt truy cập44,800,091
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây