Tại sao lại đau khớp hơn vào mùa đông, có cách kiểm soát cơn đau không?

Thứ ba - 31/01/2023 10:08
SKĐS - Đau khớp là tình trạng thường gặp khi thời tiết lạnh… Cơn đau này chủ yếu là do thời tiết thay đổi chứ không phải do bầm tím hay tổn thương về thể chất. Vậy đâu là nguyên nhân và cách kiểm soát thế nào?
Tại sao lại đau khớp hơn vào mùa đông, có cách kiểm soát cơn đau không?

 

5 cách giúp giảm thiểu cơn đau nhức xương khớp5 cách giúp giảm thiểu cơn đau nhức xương khớp

SKĐS - Khi nhiệt độ giảm mạnh cũng là lúc những người có bệnh lý xương khớp cảm nhận rõ những cơn đau nhức xương khớp. Để phòng tránh và giảm thiểu các cơn đau nhức này, bạn có thể tham khảo một số cách sau.

Đau và nhức khớp thường ảnh hưởng đến người lớn tuổi hoặc những người bị viêm khớp. Tuy nhiên, một số người chỉ bị đau khớp vào mùa đông...

1. Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp vào mùa đông

Nhiệt độ thấp có thể dẫn đến co thắt cơ, dẫn đến cứng cơ và đau khớp. Giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong mùa đông, cũng có thể làm giảm lượng vitamin D trong cơ thể, dẫn đến nguy cơ tổn thương xương và khớp cao hơn.

Một lý do khác khiến cơn đau khớp gia tăng khi trời lạnh là máu khó lưu thông đến các chi như ngón chân và ngón tay. Nếu bạn đang bị đau khớp và khó chịu, cần đi khám.


photo-1674879300954

Nhiệt độ thấp có thể dẫn đến co thắt cơ, dẫn đến cứng cơ và đau khớp…

2. Cách nào giúp giảm đau khớp?

Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp bạn giảm đau:

2.1 Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Vận động cũng sẽ khiến các bộ phận cơ thể của bạn vận động, điều này giúp xua tan cơn đau do ngồi quá lâu trong giá lạnh.

Đảm bảo rằng bạn dành nhiều thời gian hơn cho các bài tập khởi động và không tập các bài tập có tác động mạnh nếu bạn đang bị đau.


Powered by GliaStudio

2.2 Giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể là rất quan trọng trong thời tiết giá lạnh. Hãy giữ cho mình ấm áp bất cứ khi nào có thể. Nếu ở trong nhà, bạn có thể sử dụng máy sưởi để điều chỉnh nhiệt độ bên trong nhà. Khi ra ngoài, hãy đảm bảo che chắn kỹ lưỡng trong nhiều lớp quần áo ấm, cùng với mũ, găng tay và khăn quàng cổ…

2.3 Ăn nhiều thực phẩm giàu omega - 3

photo-1674879304026

Chế độ ăn giàu axit béo omega-3 kiểm soát cơn đau khớp

Một chế độ ăn giàu axit béo omega-3 có thể giúp giảm viêm khớp, điều này cũng có thể giúp giảm cơn đau mà bạn gặp phải. Vì vậy, để kiểm soát cơn đau khớp trong mùa đông, hãy ăn các loại thực phẩm như cá hồi, quả óc chó, hạt lanh và bơ…

2.4 Uống đủ nước

Lượng nước tiêu thụ tổng thể đối với hầu hết mọi người thường giảm trong thời gian mùa đông, vì họ có thể không cảm thấy khát như trong cái nóng mùa hè.

Tuy nhiên, không uống đủ nước có thể dẫn đến mất nước, có thể làm tăng đau và mệt mỏi. Bạn có thể nhâm nhi ly nước ấm, để bổ sung nước cho cơ thể (kể cả khi không thấy khát). Tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp bạn uống nhiều nước hơn…

Tác giả bài viết: Theo Sức khỏe - Đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,495
  • Tháng hiện tại490,665
  • Tổng lượt truy cập46,298,382
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây