Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Thứ sáu - 13/01/2023 15:04
Sáng ngày 12/01/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có BS.Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế; đại diện Lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế; Ban giám đốc cùng tập thể viên chức Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh và đại biểu các đơn vị trực thuộc Sở Y tế có liên quan.
Chú thích ảnh: Bác sỹ Lê Quang Hùng-Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo trong Hội nghị
Chú thích ảnh: Bác sỹ Lê Quang Hùng-Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo trong Hội nghị
      Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Trong năm 2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã chú trọng xây dựng các kế hoạch chương trình liên quan trong lĩnh vực y tế dự phòng; phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các đơn vị, ban, ngành liên quan trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Trong năm, tỉnh Bình Định ghi nhận 7.410 ca bệnh sốt xuất huyết, không có trường hợp tử vong.  Ghi nhận 234 ca bệnh tay chân miệng, không có trường hợp tử vong; 02 ca bệnh sốt rét, không có tử vong; có 02 trường hợp mắc và tử vong do bệnh dại; 820 ca cúm mùa, không có tử vong; 02 ca sốt phát ban (SPB); khôngcó trường hợp ho gà, bạch hầu; 04 trường hợp liệt mềm cấp, không có trườnghợp dương tính với bại liệt. Chưa ghi nhận trường hợp bệnh nguy hiểm mới nổi khác như Cúm A(H5N1), Cúm A (H7N9), Ebola,... Các bệnh truyền nhiễm lưu hành khác tương đối ổn định.  Mạng lưới phòng chống bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng hoạt động thường xuyên; các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản cơ bản đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; Hoạt động truyền thông được triển  khai hiệu quả;…
        Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian trao đổi, thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến phân tích về một số tồn tại, hạn chế và tìm ra giải pháp khắc phục, đồng thời định hướng nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2023.
        Phát biểu tại Hội nghị, Bs Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả đạt được của Trung tâm; đồng thời chỉ ra các vấn đề còn hạn chế, tồn tại của Trung tâm cũng như hệ dự phòng trong năm 2022. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo trong năm 2023 Trung tâm cùng với hệ dự phòng trong tỉnh có những giải pháp khắc phục khó khăn, tồn tại; tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn; chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác phòng, chống các bệnh không lây nhiễm, truyền thông trong cộng đồng; tăng cường chỉ đạo, giám sát, kiểm tra, đôn đốc và hỗ trợ tuyến cơ sở các mặt hoạt động. Tập trung lập ngay các kế hoạch để sớm phê duyệt triển khai các hoạt động năm 2023.../.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm222
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay54,717
  • Tháng hiện tại2,345,931
  • Tổng lượt truy cập44,722,457
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây