Hội nghị triển khai Kế hoạch về dự phòng, điều trị và quản lý một số bệnh không lây nhiễm phổ biến năm 2021

Thứ tư - 24/03/2021 10:27
Nhằm tăng cường triển khai có hiệu quả công tác dự phòng, phát hiện, quản lý bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng, sáng ngày 23.3.2021, Viện Pasteur Nha Trang phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch về dự phòng, điều trị và quản lý một số bệnh không lây nhiễm phổ biến năm 2021 tại Bình Định. Tham dự Hội nghị có đại diện Viện Pasteur Nha Trang, đại diệnlãnh đạo Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, 11 trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và 20 trạm y tế xã thực hiện mẫu về tăng cường hoạt động quản lý, điều trị tăng huyết áp do Tổ chức Y tế thế giới hỗ trợ trong năm 2021.
Hội nghị triển khai Kế hoạch về dự phòng, điều trị và quản lý một số bệnh không lây nhiễm phổ biến năm 2021
Tại hội nghị, đại diện Viện Pasteur Nha Trang giới thiệu về cách tiếp cận y tế công cộng trong quản lý điều trị Bệnh không lây nhiễm tại trạm y tế; triển khai kế hoạch hoạt động hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới tại tỉnh trong năm 2021. Hiện nay, Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với gánh nặng bệnh tật kép do sự bùng nổ về các bệnh không lây nhiễm. Kinh tế xã hội, đời sống con người không ngừng phát triển cùng quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa kèm theo sự thay đổi lối sống, hành vi sức khỏe trong cộng đồng dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng của các bệnh không lây nhiễm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có khoảng 36 triệu người tử vong do các bệnh không lây nhiễm, trong đó có 80% ở các quốc gia có thu nhập thấp, trung bình. Trong các bệnh không lây nhiễm, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, sau đó là các bệnh ung thư, hô hấp, đái tháo đường.
Ở Bình Định, tại trạm y tế 159 xã, phường, thị trấn đã có 100% bác sĩ; vì vậy, trong thời gian qua công tác triển khai thực hiện điều trị, quản lý tăng huyết áp, đái tháo đường có nhiều thuận lợi và đạt được những kết quả bước đầu. Trong  các năm 2019 và 2020, đã có 66 xã được triển khai khám sàng lọc, phát hiện sớm, quản lý tăng huyết áp và đái tháo đường. Người dân tại các xã được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, được quản lý và phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời ngăn ngừa các biến chứng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 50% số xã, phường, thị trấn chưa được triển khai. Trong năm 2021, được sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới, tỉnh Bình Định tiếp tục triển khai điều trị, quản lý tăng huyết áp, đái tháo đường theo nguyên lý y học gia đình. Các địa phương tiếp tục kiểm soát bệnh không lây nhiễm và là một trong những vấn đề ưu tiên trong Chiến lược Bảo vệ, best graphics card under 200chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới./.
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Nhất Tâm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,764
  • Tháng hiện tại109,938
  • Tổng lượt truy cập52,252,895
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây