BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BÌNH ĐỊNH: ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC KHÁM CHỮA BỆNH

Thứ sáu - 25/12/2020 16:48
Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, công tác cải cách thủ tục hành chính trong thời gian qua tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đã từng bước được nâng cao, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để phục vụ người bệnh (Ảnh: Thu Phương)
Bệnh viện Đa khoa tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để phục vụ người bệnh (Ảnh: Thu Phương)
      Bác sỹ Võ Bảo Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Để nâng cao sự hài lòng của người bệnh đến khám, Bệnh viện đã niêm yết quy trình khám chữa bệnh đối với người bệnh có và không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT); các bảng hướng dẫn, quy định về quyền và trách nhiệm của nhân viên y tế, của người bệnh và thân nhân người bệnh, quy định quyền lợi của người bệnh có thẻ BHYT tại các điểm tiếp nhận bệnh nhân. Công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện và của Sở Y tế để giúp giải đáp và giải quyết nhanh mọi thắc mắc của người bệnh và thân nhân người bệnh. Trong năm 2019, Bệnh viện đã tiếp nhận 86 trường hợp gọi đến đường dây nóng (năm 2018: 113 trường hợp), giảm 27 phản ảnh. Hầu hết các trường hợp phản ánh là thắc mắc của người bệnh về tâm lý tiếp xúc, cơ sở vật chất, chế độ bảo hiểm y tế, an ninh trật tự và các vấn đề có liên quan đến khám và điều trị bệnh. Bệnh viện đã giải quyết kịp thời và thỏa mãn các phản ánh của người bệnh và thân nhân người bệnh”.
     Bên cạnh đó, Bệnh viện duy trì việc phát số khám bệnh tự động, phối hợp hệ thống loa phát thanh và bảng số điện tử để gọi người bệnh vào các cửa tiếp đón hoặc vào phòng khám bệnh, trang bị dải phân cách xếp hàng,… giúp người bệnh khám bệnh có trật tự, không có tình trạng chen lấn trong quá trình khám chữa bệnh. Đồng thời, thực hiện tốt việc cấp cứu điều trị cho người bệnh ngay sau khi tiếp nhận bệnh, các thủ tục hành chính được hoàn thiện sau khi bệnh nhân đã ổn định. Các vị trí ngồi chờ khám bệnh thoáng mát và được bố trí đầy đủ ghế ngồi, quạt,...  cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi chờ đến lượt khám bệnh. Kết hợp tuyên truyền tại khu vực khám bệnh bằng hệ thống truyền hình, tranh ảnh.
    Trang bị tivi giúp tuyên truyền một số nội dung phòng bệnh, công tác an toàn giao thông,…đồng thời giúp bệnh nhân thư giãn trong thời gian chờ khám bệnh. Trang bị hệ thống Camera tại 03 cổng ra vào của bệnh viện nhằm theo dõi giờ giấc làm việc cũng như các hoạt động chung của bệnh viện đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Các Khoa Huyết học, Sinh hóa, Vi sinh, Siêu âm tập trung tại Khoa Khám nhằm tạo thuận lợi và nhanh chóng cho người bệnh khi làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Bố trí lấy mẫu xét nghiệm 1 lần cho người bệnh, ghi phiếu hẹn giờ trả kết quả và trả hết kết quả trong ngày.
       Trung bình một ngày, có khoảng 1.250 - 1.350 lượt bệnh nhân đến khám tại Khoa Khám bệnh. Lượng bệnh nhân đến khám rất đông nên Bệnh viện đã bố trí tại khu vực ngoại trú 03 phòng khám tăng cường, phân công nhân lực khi có bệnh nhân đến khám đông. Tăng cường nhân lực tiếp đón vào những giờ khám cao điểm.  Đối với các bệnh mạn tính, khám và điều trị nhiều đợt, Bệnh viện sẽ thực hiện sử dụng lại kết quả các xét nghiệm, cận lam sàng có giá trị của bệnh nhân ở những đợt khám và điều trị trước đó để giảm thời gian chờ khám. Tăng cường điều trị ngoại trú, chỉ cho bệnh nhân nhập viện trong những trường hợp cần thiết để giảm tải cho khu vực điều trị nội trú…
       Hàng năm, ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ viên chức bệnh viện luôn duy trì đào tạo liên tục cho cán bộ viên chức các nội dung về 12 điều y đức và quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế nhằm mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Đánh giá chất lượng dịch vụ y tế của người bệnh giúp cho Lãnh đạo Bệnh viện có cơ sở để lập kế hoạch, cải thiện sự hài lòng, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Tiêu chí lớn nhất hiện nay của Bệnh viện là đáp ứng sự hài lòng của người bệnh chứ không dừng lại ở việc chữa đúng, chữa đủ và chữa khỏi bệnh cho người bệnh.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay33,201
  • Tháng hiện tại518,371
  • Tổng lượt truy cập46,326,088
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây