Quỹ Vì Sức khỏe Tim mạch Việt Nam tổ chức Chương trình đi bộ “Cho một trái tim khỏe”.

Thứ hai - 23/11/2020 15:54
Sáng 22.11, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành thành phố Quy Nhơn, Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tổ chức Chương trình đi bộ “Cho một trái tim khỏe”. Tham dự chương trình, có PGS.Ts Phạm Mạnh Hùng - Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Giám đốc điều hành Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành Y tế; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.
Viện Trưởng Viện Tim mạch Việt Nam phát biểu tại Chương trình đo bộ cho trái tim khỏe tại thành phố Quy Nhơn. (Ảnh Thu Hiền)
Viện Trưởng Viện Tim mạch Việt Nam phát biểu tại Chương trình đo bộ cho trái tim khỏe tại thành phố Quy Nhơn. (Ảnh Thu Hiền)
           Chương trình đi bộ cho một trái tim khỏe là hoạt động thiết thực kêu gọi người dân tăng cường sức khỏe tim mạch, đồng thời nâng cao nhận thức về những rủi ro do bệnh tim mạch có thể mang lại. Theo nghiên cứu của Hội Tim mạch học Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 25% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang trẻ hóa, tỉ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam là 47% nhưng nhiều người còn thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình. Tăng huyết áp được xem là kẻ giết người thầm lặng vì triệu chứng không điển hình và thậm chí người mắc không biết mình bị bệnh. Đây cũng là lý do gần 60% người bị tăng huyết áp ở Việt Nam chưa được phát hiện và trên 80% chưa được điều trị. Trong khi tăng huyết áp lại là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và dẫn đến cái chết của hàng triệu người, đồng thời là nguyên nhân gây suy tim và đột quỵ não.
         Để phòng ngừa tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch, các chuyên gia y tế khuyến cáo: tất cả mọi người, nhất là người trẻ cần phải điều chỉnh lối sống cho phù hợp như không ăn mặn; hạn chế bia rượu, mỡ động vật, các thực phẩm chứa nhiều cholesterol, không hút thuốc và nên có các hoạt động thể dục đều đặn hàng ngày. Mỗi người hãy đi bộ 10.000 bước/ngày là một trong những biện pháp hiệu quả phòng ngừa bệnh tim mạch.
Phó chủ tịch NGuyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Chương trình đi bộ cho một trái tim khỏe
 Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh kêu gọi toàn thể nhân dân trong tỉnh hãy rèn luyện thể lực mỗi ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch  
(Ảnh Thu Hiền) 
         Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: “Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tim mạch cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hiện nay của ngành Y tế. Nhưng muốn thực hiện tốt nhiệm vụ này thì trước hết mọi người dân phải có ý thức rèn luyện thể lực, duy trì lối sống lành mạnh “vì một trái tim khỏe”. Qua chương trình này, tôi kêu gọi toàn thể nhân dân trong tỉnh hãy tăng cường rèn luyện thể lực mỗi ngày và duy trì lối sống lành mạnh để cải thiện huyết áp và phòng ngừa bệnh tim mạch”.
       Chương trình đi bộ đã thu hút gần 3.000 người từ mọi lứa tuổi, từ Hội người cao tuổi, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên, cán bộ công chức viên chức ngành Y tế, sinh viên các trường đại học cao đẳng và người dân thành phố Quy Nhơn tham gia đi bộ dọc theo tuyến đường Xuân Diệu (từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành đến Tượng đài Chiến Thắng) để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe tim mạch, tự bảo vệ trái tim khỏe mạnh bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và một lối sống lành mạnh.
IMG 6413
Mọi người tham gia đi bộ để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe tim mạch (Ảnh Thu Hiền) 
       Ngoài ra, đến với chương trình người dân còn nhận được những thông tin hữu ích, chia sẻ chân thực và sâu sắc nhất về thực trạng bệnh tim mạch hiện nay, các yếu tố nguy cơ và cách phòng tránh bệnh tim mạch dưới góc nhìn của những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạch của Việt Nam.
       Trước đó, Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam, Viện Tim mạch Việt Nam đã tổ chức khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người dân ở 2 xã Mỹ Hiệp và Mỹ Tài của huyện Phù Mỹ; tập huấn về bệnh lý tim mạch cho bác sĩ tuyến tỉnh, huyện, xã của tỉnh; tổ chức tọa đàm tư vấn về sức khỏe tim mạch trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm229
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay71,860
  • Tháng hiện tại2,363,074
  • Tổng lượt truy cập44,739,600
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây