Hội nghị khoa học khu vực Nam Trung bộ “Tiến bộ mới trong điều trị sỏi mật và sỏi tiết niệu bằng laser”

Thứ bảy - 14/05/2022 14:40
Sáng 13/5/2022, tại TP Quy Nhơn, BVĐK tỉnh tổ chức Hội nghị khoa học khu vực Nam Trung bộ “Tiến bộ mới trong điều trị sỏi mật và sỏi tiết niệu bằng laser”. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo của Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bình Dân và một số Bệnh viện ở các tỉnh, thành phố; Hội nghị có gần 200 bác sĩ đến từ chuyên ngành ngoại tiết niệu, ngoại tiêu hóa trên cả nước tham gia.
Quá trình mổ thị phạm được truyền hình trực tiếp từ 2 phòng mổ của khoa Gây mê hồi sức (BVĐK tỉnh Bình Định) đến hội trường Hội nghị ( Ảnh: Thu Phương)
Quá trình mổ thị phạm được truyền hình trực tiếp từ 2 phòng mổ của khoa Gây mê hồi sức (BVĐK tỉnh Bình Định) đến hội trường Hội nghị ( Ảnh: Thu Phương)
Hội nghị là dịp để các bác sĩ gặp gỡ học tập, cập nhật những thành tựu mới nhất trong điều trị sỏi mật và sỏi tiết niệu bằng laser. Đặc biệt Hội nghị còn có chương trình mổ thị phạm của các chuyên gia đầu ngành về điều trị sỏi mật và sỏi tiết niệu bằng laser. Theo đó, các chuyên gia đầu ngành thị phạm về các kỹ thuật: tán sỏi mật qua da (điều trị sỏi mật); tán sỏi thận ống mềm, tán sỏi thận qua da - tư thế nằm nghiêng, tán sỏi thận qua da - tư thế nằm ngửa (điều trị sỏi tiết niệu). Quá trình mổ thị phạm được truyền trực tiếp từ 2 phòng mổ của Khoa Gây mê hồi sức (BVĐK tỉnh Bình Định) đến hội trường Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, TS. BS Nguyễn Hoành Cường, Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Đây là dấu mốc để BVĐK tỉnh Bình Định phấn đấu học tập, vươn lên hòa nhập với xu thế phát triển chung của các Bệnh viện bạn. Sự kiện này sẽ nâng cao năng lực của BVĐK tỉnh trong công tác khám, chữa bệnh ở lĩnh vực điều trị sỏi mật và sỏi tiết niệu bằng laser; đồng thời cũng mong muốn các đơn vị, đồng nghiệp ở các Bệnh viện bạn tiếp tục hỗ trợ, hợp tác BVĐK tỉnh trong công tác điều trị bệnh nhân trong các lĩnh vực chuyên môn khác./.
 

Tác giả bài viết: Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay4,051
  • Tháng hiện tại489,221
  • Tổng lượt truy cập46,296,938
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây