Tây Sơn: Nỗ lực phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai - 11/05/2020 14:59
Nhờ chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh nên trong thời gian qua tình hình dịch bệnh ở huyện Tây Sơn luôn được kiểm soát tốt.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh làm việc tại xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn (Thu Phương)
Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh làm việc tại xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn (Thu Phương)
    Thời gian qua, huyện Tây Sơn thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh trong tình hình mới. UBND huyện đã chỉ đạo thành lập các tổ phản ứng nhanh từ huyện đến cơ sở, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, phân công các thành viên trong ban chỉ đạo phụ trách từng địa bàn theo dõi giám sát các hoạt động phòng chống dịch do Covid – 19 của các xã, thị trấn, đặc biệt các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các hội, đoàn thể các xã, các ban thôn, làng, khối phố đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để giúp người dân nâng cao nhận thức phối hợp tốt trong công tác phòng chống dịch. Trong đó, Ban Chấp hành huyện đoàn, các cơ sở đoàn trực thuộc và 15 trạm y tế xã, thị trấn đã tiến hành truyền thông nhóm cấp phát hơn 1.790 tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.
       Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện cũng đã tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về tình hình dịch bệnh, cập nhật thường xuyên các khuyến cáo phòng dịch bệnh để người dân nắm bắt thông tin kịp thời. Các ngành chức năng trên địa bàn huyện cũng tiến hành giám sát dịch tễ, nắm bắt thông tin người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại các xã, thị trấn, tại các công ty, doanh ngiệp, tại các khu công nghiệp đóng trên địa bàn. Đến nay huyện Tây Sơn cũng đã tổ chức 02 lớp tập huấn phòng chống dịch Covid-19 cho các ban ngành của huyện, mua sắm hóa chất vật tư trang thiết bị để phục vụ cho công tác phòng chống dịch, phun 02 đợt hóa chất khử trùng tại các trường học, cơ quan, bến xe, các điểm tập trung đông người với tổng lượng 1.278 kg hóa chất. Đồng thời, các khách sạn, nhà hàng cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Tây Sơn cũng đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện tốt việc khai báo, thu thập thông tin của khách hàng sử dụng các dịch vụ lưu trú. Các nhà xe trên địa bàn huyện đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình vận chuyển như phun hóa chất sát khuẩn phương tiện, khai báo thông tin hành trình các tuyến, phát khẩu trang cho hành khách, chuẩn bị máy đo thân nhiệt hành khách
    Ngành Y tế huyện Tây Sơn cũng đã chủ động thành lập đội cơ động phản ứng nhanh, tham mưu xây dựng phương án kịch bản phòng chống dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ, tổ chức phân luồng khám bệnh cho các bệnh nhân có triệu chứng hô hấp cấp tính và có yếu tố dịch tễ, chuẩn bị khu cách ly để theo dõi bệnh nhân có biểu hiện nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp và khu cách ly đặc biệt để sẵn sàng tiếp nhận khi có người nhiễm bệnh. Chuẩn bị nhân lực thuốc men trang thiết bị vật tư y tế để đáp ứng việc cách ly điều trị và chuyển tuyến khi có ca bệnh, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện và xã. Bà Nguyễn Thị Thịnh – Phó Trưởng trạm Y tế xã Tây Vinh: “Trên địa bàn xã đã phân công các thành viên Ban chỉ đạo phụ trách từng địa bàn theo dõi giám sát các hoạt động phòng chống dịch tại Đài truyền thanh xã hàng ngày, Trạm đã tiến hành truyền thông lồng ghép cấp phát tờ rơi phòng chống dịch bệnh, phát thanh trên Đài truyền thanh xã 25 lần, nói chuyện chuyên đề 5 lần, phát 400 tờ rơi và phun hóa chất tại chợ, trường học, nơi đông người”.
     Để công tác phòng chống Covid-19 hiệu quả, cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, các xã, các thôn thực hiện công tác thông tin tuyên truyền đến tận hộ gia đình tại địa bàn để nhân dân nhận thức và thực hiện, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay1,557
  • Tháng hiện tại108,731
  • Tổng lượt truy cập52,251,688
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây