Trường THCS Cát Tân, Phù Cát: Tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba - 26/05/2020 09:27
Sau 03 tháng nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, ngày 04/5/2020, học sinh Trường Trung học cơ sở Cát Tân, Phù Cát đã đi học lại. Để đảm bảo sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh trong tình hình dịch vẫn còn, Trường đã thực có các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong môi trường học đường.
Học sinh Trường THCS Cát Tân, Phù Cát thực hiện giãn cách trong lớp (Ảnh: Thu Phương)
Học sinh Trường THCS Cát Tân, Phù Cát thực hiện giãn cách trong lớp (Ảnh: Thu Phương)
        Cùng với các trường trên địa bàn huyện Phù Cát, 746 học sinh ở các khối lớp của Trường Trung học cơ sở Cát Tân đã đi học trở lại bình thường. Đảm bảo sức khỏe cho học sinh và nhân viên, Nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất cho tất cả các thành viên nhà trường nói riêng và cộng đồng nói chung. Cụ thể, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chăm sóc sức khỏe nhà trường và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tích cực vệ sinh phòng học, đồ dùng lớp học cũng như làm sạch khuôn viên nhà trường. Đồng thời, hướng dẫn các lớp thực hiện giãn cách trong lớp học, khi ra chơi, khi kết thúc buổi học; phối hợp với Trạm Y tế phun thuốc khử trùng lớp học, phòng làm việc, xung quanh trường. Ngoài ra, Trường cũng đã trang bị 01 máy đo thân nhiệt nhanh, xây dựng 12  hệ thống lavabo rửa tay, 60 chai nước sát khuẩn tay nhanh, 300 khăn lau chùi và 50 cái khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh.
    Ông Nguyễn An Tín, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Cát Tân cho biết: “Nhân viên bảo vệ trực ở cổng trường yêu cầu người nhà không vào trong khuôn viên trường để đưa đón con. Hàng ngày, vào lúc 06 giờ nhân viên của Trường đo thân nhiệt và hướng dẫn học sinh sử dụng dung dịch sát khuẩn tay trước khi vào lớp học. Đồng thời, sau các buổi học giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở lớp phải vệ sinh sạch sẽ, mở cửa sổ cho thông thoáng, sát khuẩn hàng ngày đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng yêu cầu học sinh, cha mẹ học sinh theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt, ho, khó thở của học sinh trước khi đến trường. Nếu học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị”.
       Thời gian qua, nhà trường đã xây dựng các tờ rơi, áp phích và dán ở những nơi dễ thấy về các biện pháp phòng chống dịch bệnh như vệ sinh cá nhân và những việc học sinh cần làm. Tổ chức huy động cán bộ, giáo viên tiên hành tổng vệ sinh trường, lớp học, quét dọn sân trường, lau sàn, cửa kính phòng học…; hướng dẫn học sinh đeo khẩu trag đúng cách, rửa tay bằng xà phòng, hạn chế đến các nơi đông người và không tụ tập nói chuyện khi tiếp tục đi học trở lại; hướng dẫn học sinh thực hiện rửa tay nhiều lần trong một buổi học, sát khuẩn tay bằng dung dịch do nhà trường cung cấp tại lớp học, vệ sinh lớp trước khi vào học và trước khi ra về có sự hướng dẫn của giáo viên dạy tiết cuối cùng, học sinh đem theo chai nước uống riêng, khăn tay riêng. Nhà trường bố trí phòng cách ly khi học sinh có triệu chứng sốt, sổ mũi… khi đang học ở trường. Trong suốt thời gian học trở lại nhân viên y tế thường xuyên cập nhật tình hình học sinh nếu có biểu hiện sốt, hắt hơi, sổ mũi… tại trường thì báo cáo cho ban lãnh đạo nhà trường có hướng xử lý kịp thời.
       Có thể thấy, trong thời gian qua việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của nhà trường đã góp phần cùng các cấp, các ngành trong toàn tỉnh ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,030
  • Tháng hiện tại108,204
  • Tổng lượt truy cập52,251,161
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây