Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 14/05/2021 10:57
Chiều ngày 13/5/2021, Sở Y tế tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Sở Y tế có Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế cùng với Ban Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo các phòng chức năng trực thuộc Sở có liên quan. Về phía các điểm cầu là Đại diện Lãnh đạo, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của đơn vị, Lãnh đạo các Khoa/Phòng: Kế hoạch tổng hợp, Khoa Khám bệnh, Hồi sức, Kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh; Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Lãnh đạo các Khoa/Phòng: Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Kiểm dịch y tế, Xét nghiệm và các bộ phận liên quan; Đại diện Lãnh đạo tại các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố, Lãnh đạo các Khoa/Phòng: Kế hoạch tổng hợp, Khoa Khám bệnh, Hồi sức, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Kiểm soát bệnh tật.
Ông Lê Quang Hùng-Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Thu Phương)
Ông Lê Quang Hùng-Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Thu Phương)
Tại Hội nghị, các đơn vị: Trung tâm Y tế thị xã: Hoài Nhơn và An Nhơn; Trung tâm Y tế huyện: Hoài Ân, Phù Cát, Phù Mỹ, Tuy Phước, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Vân Canh, An Lão, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo tình hình chuẩn bị khu cách ly tại đơn vị; công tác chuẩn bị vật tư, hóa chất, trang thiết bị cho cuộc bầu cử sắp tới; công tác kiểm tra, giám sát các điểm bầu cử đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19…
Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế yêu cầu: “Các đơn vị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn trong thời gian tổ chức bầu cử; liên tục kiểm tra, giám sát tất cả các điểm bỏ phiếu tại địa phương phát hiện và xử trí kịp thời những tồn tại, thiếu sót theo đúng quy định. Đảm bảo vật tư, hậu cần như nhiệt kế,  khẩu trang, dung dịch nước sát khuẩn tay nhanh, thùng rác xử lý rác thải và tại các điểm bầu cử đều có phòng chờ cách ly với những trang thiết bị cần thiết đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong thời gian bầu cử. Chỉ đạo, bố trí lực lượng cán bộ y tế, y tế thôn, y tế trường học phù hợp với tình hình địa phương thường trực tại các điểm bầu cử để giám sát, theo dõi, thông tin, báo cáo, xử lý và sơ cấp cứu kịp thời các tình huống như gãy xương, cấp cứu bỏng, ngất, tăng huyết áp… và các vấn đề y tế có thể xảy ra trong thời gian diễn ra bỏ phiếu. Thực hiện việc hướng dẫn người đến bầu cử rửa tay 03 lần vào thời điểm khi vào cổng, khi viết phiếu bầu cử và khi ra về. Thực hiện giãn cách theo quy trình một chiều tại các điểm bầu cử. Chuẩn bị sẵn sàng đội cấp cứu ngoại viện với cơ số thuốc, trang thiết bị y tế để sẵn sàng đảm bảo công tác thường trực cấp cứu trước và trong ngày tổ chức bầu cử khi có các tình huống cấp cứu, dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm xảy ra. Diễn tập các tình huống bầu cử trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Chuẩn bị khu cách ly điều trị tại đơn vị với các trang thiết bị y tế theo quy định để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp dương tính với Covid -19 thể không có triệu chứng. Có danh sách phân công nhân lực cho từng tua trực tại khu cách ly điều trị và thực hiện các quy định như trước khi ra khỏi tua trực phải thực hiện xét nghiệm 02 lần cho kết quả âm tính với Covid-19. Thực hiện nghiêm túc việc giãn cách, đeo khẩu trang trong các cơ sở y tế. Lập danh sách địa chỉ các điểm bầu cử tại địa phương để luôn sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tổ chức bầu cử…”.
 

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay847
  • Tháng hiện tại486,017
  • Tổng lượt truy cập46,293,734
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây