Phù Cát: 810 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ năm - 20/05/2021 16:50
Trong các ngày qua, tại Trung tâm y tế Phù Cát, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch của huyện đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, đợt 1 năm 2021.
Ảnh minh họa: Nhân viên y tế tiêm vắc xin COVID-19
Ảnh minh họa: Nhân viên y tế tiêm vắc xin COVID-19
     Theo đó, 810/820 người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch ở tuyến đầu bao gồm: Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của huyện, xã, thị trấn, đội ngũ cán bộ y tế, tổ giám sát phòng, chống COVID-19 cộng đồng đã được tiêm phòng đợt này.
Để đảm bảo an toàn cho công tác triển khai tiêm vắc xin, huyện Phù Cát đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học theo hướng một chiều, đảm bảo về khoảng cách giữa các lượt tiêm. Người được tiêm phải trải qua quá trình khám sàng lọc, được trực tiếp tư vấn về các triệu chứng, phản ứng có thể gặp sau tiêm. Đồng thời được theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng 30 phút ngay tại điểm tiêm chủng và hướng dẫn phương pháp tự theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày sau tiêm.
Kết quảtiêm vắc xin phòng Covid-19 ở huyện Phù Cát đạt 98% so với tổng số người trong diện được tiêm, đều đảm bảo sức khỏe an toàn, không có trường hợp nào bị phản ứng nặng sau tiêm./.

Tác giả bài viết: Thế Hà (Đài Phát thanh và Truyền hình Phù Cát)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay4,012
  • Tháng hiện tại489,182
  • Tổng lượt truy cập46,296,899
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây