Thành phố Quy Nhơn thực hiện tốt công tác kiểm tra y tế trong phòng chống dịch COVID-19 các chốt

Thứ năm - 03/06/2021 18:16
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong nước và tại TP. Hồ Chí Minh, khi mà số ca mắc COVID-19 tăng liên tục trong những ngày vừa qua. Ngày 30/5/2021, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Công văn số 3082/UBND-VX về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ Bình Định đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.
Nhân viên TTYT Tp. Quy Nhơn hướng dẫn người dân khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế Quốc lộ 1D (ảnh Thu Hiền)
Nhân viên TTYT Tp. Quy Nhơn hướng dẫn người dân khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế Quốc lộ 1D (ảnh Thu Hiền)
Để kiểm soát chặt chẽ lượng người từ Tp. Hồ Chí Minh về thành phố Quy Nhơn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Ngay trong ngày 30/5/20021, UBND thành phố Quy Nhơn đã quyết định thành lập tăng cường thêm 2 chốt kiểm tra y tế là Quốc lộ 1D, Đèo Cù Mông. Trước đó, từ 29/4/2021 UBND thành phố Quy Nhơn đã ban hành quyết định thành lập 3 chốt kiểm tra y tế tại Bến xe Trung tâm Quy Nhơn, Ga Quy Nhơn và Đồn biên phòng Mũi Tấn. Tính đến thời điểm hiện nay, tại địa bàn Tp.Quy Nhơn đang duy trì 4 chốt kiểm tra y tế (riêng chốt Ga Quy Nhơn không có tàu về tạm thời dừng hoạt động). Tại các chốt đã thực hiện kiểm tra y tế nghiêm túc và chặt chẽ đối với người và phương tiện như thực hiện đo thân nhiệt, tuyên truyền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, thực hiện thông điệp 5K, khai báo y tế để chốt danh sách quản lý các đối tượng đi về từ vùng dịch gửi về địa phương trong toàn tỉnh thực hiện giám sát cách ly theo quy định. Theo Bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Văn Trung, Phó Giám đốc TTYT TP. Quy Nhơn, cho biết: Trong đêm 31/5 và sáng sớm ngày 01/6/2021 lượng người từ thành phố Hồ Chí Minh về Bình Định qua các chốt kiểm tra y tế của thành phố Quy Nhơn tăng cao 1.277 người, trong đó số lượng người về từ các vùng có ổ dịch tại thành phố Hồ Chí Minh phải thực hiện biện pháp cách ly tập trung cũng rất cao 120 người, số người cách ly tại nhà là 1.157 người. Đến ngày 01/6/2021, người về từ thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn mức cao 1.671 người, trong đó có 36 trường hợp được đề nghị áp dụng biện pháp cách ly tập trung; 1.635 người được đề nghị áp dụng biện pháp cách ly tại nhà. Tuy nhiên, đến ngày 02/6/2021, số lượng người về từ Tp. Hồ Chí Minh qua các chốt kiểm tra y tế giảm, chỉ còn 191 trường hợp đều được đề nghị áp dụng biện pháp cách ly tại nhà. Qua đó có thể thấy, trong những ngày qua, lượng người từ Tp. Hồ Chí Minh về Bình Định nói chung và Tp. Quy Nhơn rất lớn, các lực lượng của thành phố Quy Nhơn đã tăng cường tại các chốt kiểm tra y tế để kiểm soát chặt chẽ lượng người về Quy Nhơn. Trong từng trường hợp cụ thể đã đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly theo quy định phòng chống dịch COVID-19.
Trong những ngày qua, theo báo cáo của TTYT TP. Quy Nhơn đã tập trung lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại 04 chốt kiểm tra y tế, đặc biệt tại 3 chốt: Bến xe Trung tâm Quy Nhơn, Quốc lộ 1D, Đèo Cù Mông đã thực hiện khai báo y tế và cập nhật thông tin các hành khách từ vùng dịch về kịp thời, phản hồi nhanh về các địa phương khác trong toàn tỉnh để giám sát ra quyết định cách ly kịp thời. Đã ra quyết định cách ly và lấy mẫu cho 100 đối tượng F1. Nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp và kéo dài, Tp. Quy Nhơn đã tập trung lực lượng chống dịch từ các ban, ngành từ thành phố đến phường, xã triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch nhằm kiểm soát tình hình dịch tốt nhất trên địa bàn thành phố./.
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền – Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay6,108
  • Tháng hiện tại491,278
  • Tổng lượt truy cập46,298,995
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây