Trung tâm kiểm soát bệnh tật hỗ trợ nhân lực phòng chống dịch tại Thị xã An Nhơn

Thứ sáu - 30/07/2021 15:11
Tính đến sáng ngày 30/7/2021, tỉnh Bình Định đã có 144 ca mắc COVID-19, riêng thị xã An Nhơn ghi nhận 35 ca. Toàn thị xã An Nhơn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 30/7/2021. UBND tỉnh cũng chỉ đạo thị xã An Nhơn tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, bố trí trụ sở cho sở chỉ huy tiền phương làm việc, có đầy đủ các tiểu ban như tiểu ban chuyên môn, hậu cần, nhân lực, vắc xin.
Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tăng cường hỗ trợ thị xã An Nhơn trong điều tra, truy vết.
Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tăng cường hỗ trợ thị xã An Nhơn trong điều tra, truy vết.
      Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tăng cường hỗ trợ nhân lực để phối hợp cùng với lực lượng y tế thị xã và các lực lượng khác nhanh chóng điều tra truy vết, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Sáng ngày 30/7/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã điều động 08 cán bộ viên chức tham gia chống dịch tại thị xã An Nhơn. Đoàn công tác gồm 8 người (01 Giám đốc điều hành chung; 01 Tổ trưởng và 6 điều tra viên). Đoàn công tác sẽ cùng với đội ngũ cán bộ y tế thị xã An Nhơn và các tổ COVID cộng đồng thực hiện điều tra truy vết tại 4 xã, phường: Nhơn Hưng, Nhơn An, Nhơn Hạnh, Nhơn Phong là các địa phương có ca dương tính với SARS-CoV-2.
      Trong những ngày qua, sau khi có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, thị xã đã điều động nhân lực thực hiện khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp liên quan; kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng liên quan tại những khu vực có nguy cơ COVID-19 tại địa bàn; đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp đối với các trường hợp F1, F2 theo quy định./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay3,711
  • Tháng hiện tại110,885
  • Tổng lượt truy cập52,253,842
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây