Chợ Phù Cát tăng cường phòng dịch COVID-19

Thứ sáu - 11/06/2021 08:42
Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc phòng, chống dịch bệnh tại huyện Phù Cát đã được người dân thực hiện khá tốt, nhất là ở các chợ dân sinh, nơi có đông người trao đổi, mua bán hàng hóa.
Người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang trước khi vào chợ Phù Cát  (Ảnh. Thế Hà)
Người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang trước khi vào chợ Phù Cát (Ảnh. Thế Hà)
     Cụ thể, tại khu vực chợ Phù Cát (thị trấn Ngô Mây) công tác phòng dịch COVID-19 cũng đã được quản lý chặt chẽ. Hầu hết mọi người khi ra vào chợ đều đeo khẩu trang phòng chống dịch. Ban quản lý Chợ Phù Cát phân công nhân viên thay phiên nhau túc trực hằng ngày phía bên ngoài cổng chợ nhắc nhở người dân đeo khẩu trang trước khi vào Chợ. Đồng thời, kiên quyết không cho vào chợ với những trường hợp không đeo khẩu trang.
      Ngay lối vào cổng chính của chợ là biển khuyến cáo “Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19” với 7 biện pháp. Các biển báo yêu cầu người dân đeo khẩu trang cũng được đặt ngay tại các vị trí ra vào để người dân dễ dàng quan sát. Bên trong chợ, cả người mua lẫn người bán đều tuân thủ việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch.
       Ông Nguyễn Văn Thuận, tiểu thương tại chợ Phù Cát cho hay, dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, nên hầu hết mọi người ra vào chợ đều đeo khẩu trang. Ngoài ra, khách hàng đến đây ông đều nhắc nhở giãn cánh tầm 2m giữa người mua và người bán. Ông Thuận có nhận thức như thế này: “Tôi đeo khẩu trang từ lúc bắt đầu có dịch và tôi đeo khẩu trang tôi thấy đảm bảo an toàn yên tâm hơn cho bản thân mình và mọi người xung quanh”. 
        Để phòng, chống dịch COVID-19, Ban quản lý chợ đã phối hợp với Trạm y tế thị trấn Ngô Mây phun khử trùng tiêu độc toàn bộ khu vực chợ thường xuyên. Đồng thời vệ sinh thu gom rác thải hàng ngày để tránh ô nhiễm. Ngoài ra, chợ cũng được trang bị hệ thống loa truyền thanh thường xuyên cập nhật tin tức diễn biến dịch bệnh. Đồng thời ban quản lý chợ cũng liên tục tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh và khách vào chợ các giải pháp phòng, chống dịch.
       Theo quan sát của chúng tôi, tại phiên chính chợ Phù Cát sáng ngày 09/6/2021 rất nhiều lượt người qua lại mua bán nhưng việc kinh doanh tại chợ vẫn diễn ra bình thường, vì công tác phòng, chống dịch tại chợ được tiến hành khá nghiêm túc. Theo chị Nguyễn Thị Thanh Thanh, ở khu phố An Thọ, thị trấn Ngô Mây là người mua hàng tại Chợ Phù Cát chia sẻ: “Tôi thấy đeo khẩu trang là rất tốt, bảo vệ cho người bán hàng và người mua hàng”.
       Tại Chợ Phù Cát người dân ở các địa phương khi đến đây mua sắm đã thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với quy định này. Họ cho rằng, đây là một chủ trương rất đúng đắn của nhà nước trong việc phòng dịch, khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.
       Ông Bùi Đình Lan- Trường Ban quản lý Chợ Phù Cát cho biết công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở chợ Phù Cát: “Ban Quản lý chợ chúng tôi triển khai kế hoạch và tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: pa nô, khẩu hiệu, loa phóng thanh phát mỗi ngày về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Chúngtôi nhìn thấy người mua và người bán đều đeo khẩu trang đến chợ, là bảo vệ sức khỏe cho mình và cho cộng đồng. Người dân rất có ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19”.
       Việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng (như chợ) là việc làm hết sức có ý nghĩa trong thời điểm dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp khó lường. Việc người dân huyện Phù Cát tự giác chấp hành, tuyên truyền cho người thân trong gia đình thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, tập trung đông người là giải pháp quan trọng góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, nhất là trong giai đoạn hiện nayvừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh./.

Tác giả bài viết: Thế Hà (Đài Truyền thanh huyện Phù Cát)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay5,620
  • Tháng hiện tại112,794
  • Tổng lượt truy cập52,255,751
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây