Hội thảo khởi động Dự án “Hỗ trợ chăm sóc phục hồi chức năng bền vững và đa chuyên ngành cho người khuyết tật nặng tại Quảng Nam và Bình Định”

Thứ sáu - 12/04/2019 08:20
Sáng ngày 11/4/2019, Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển phối hợp với Sở Y tế Bình Định tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Hỗ trợ chăm sóc phục hồi chức năng bền vững và đa chuyên ngành cho người khuyết tật nặng tại Quảng Nam và Bình Định”.
Ông Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội thảo
Ông Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội thảo
      Tham dự Hội thảo có Ông Trần Ngọc Nghị - Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế); Ông Vũ Công Nguyên - Phó Viện trưởng Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển; Ông Christopher Wayne Abrams - Giám đốc Phòng Môi trường và Phát triển xã hội USAID; Bà Elizabeth Renee Pfifer - Trưởng đại diện Tổ chức Catholic Relief Services (CRS) tại tiểu vùng sông Mê Kông. Về phía tỉnh Bình Định có Ông Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở Y tế và đại diện Lãnh đạo các phòng chức năng trực thuộc Sở; đại diện Lãnh đạo các đơn vị y tế Trung ương trên địa bàn tỉnh; Lãnh đạo  các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở; Lãnh đạo UBND, Trung tâm Y tế của 03 huyện Tuy Phước, Tây Sơn, Phù Cát.
       Dự án “Hỗ trợ chăm sóc phục hồi chức năng bền vững và liên ngành cho người khuyết tật nặng tại Quảng Nam và Bình Định - Hãy nắm lấy tay tôi” do Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - một tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc của Liên hiệp Hội Việt Nam, làm chủ dự án với nguồn kinh phí viện trợ không hoàn lại từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Dự án sẽ được triển khai tại tỉnh Bình Định và Quảng Nam trong thời gian 3 năm, từ tháng 10/2018 đến tháng 10/2021, với tổng kinh phí viện trợ xấp xỉ gần 02 triệu USD, với sự phối hợp cùng với Tổ chức Catholic Relief Services và các đối tác trong và ngoài nước khác.
       Dự án nhằm góp phần xây dựng một mô hình phục hồi chức năng (PHCN) bền vững ở tỉnh Bình Định để cung cấp các dịch vụ PHCN đáp ứng các nhu cầu của người khuyết tật nặng. Sau 03 năm thực hiện, dự án dự kiến sẽ đạt được những kết quả tích cực cụ thể gồm 10 Đơn vị PHCN các bệnh viện tỉnh và huyện ở Bình Định sẽ có khả năng cung cấp các dịch vụ PHCN đa chuyên ngành cho người khuyết tật tại địa phương; ít nhất 32 kỹ thuật viên/bác sĩ PHCN sẽ được đào tạo chính qui về hoạt động trị liệu/ngữ âm trị liệu có chứng chỉ hành nghề và năng lực chuyên môn để cung cấp máy tập gym đa năng các dịch vụ PHCN đa chuyên ngành cho người khuyết tật tại Bình Định; 450 người chăm sóc và cộng tác viên chăm sóc tại nhà sẽ nâng cao kiến thức và kỹ năng của họ trong việc cung cấp hỗ trợ chăm sóc tại nhà và PHCN cho người khuyết tật; 120 cán bộ PHCN và cán bộ quản lý y tế từ các huyện dự án sẽ nâng cao kiến thức về bạo lực giới để cung cấp các dịch vụ PHCN bình đẳng cho người khuyết tật.
      Lễ ký kết Kế hoạch hoạt động năm thứ Nhất giữa Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển, Tổ chức CRS và Sở Y tế đã diễn ra thành công tốt đẹp.
    Cũng tại Hội thảo, các đại biểu còn được nghe giới thiệu về đào tạo âm ngữ trị liệu, nội dung hỗ trợ chăm sóc PHCN bền vững và đa chuyên ngành cho người khuyết tật nặng.
Một số hình ảnh hội thảo:
 
 .

 .
 
.
 
.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm252
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay72,063
  • Tháng hiện tại2,363,277
  • Tổng lượt truy cập44,739,803
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây