BVĐK tỉnh: Chú trọng áp dụng chuyển đổi số và sử dụng thẻ căn cước công dân trong quy trình khám chữa bệnh

Thứ năm - 29/06/2023 16:09
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định là tuyến điều trị cuối cùng của tỉnh nên hàng ngày với số lượng bệnh rất đông, việc áp dụng chuyển đổi số y tế để bệnh nhân thanh toán khám, chữa bệnh tại bệnh viện là rất cần thiết. Thời gian vừa qua, hai hoạt động chuyển đổi số đã áp dụng trong thời gian gần đây và sử dụng thẻ căn cước công dân trong quy trình khám chữa bệnh và thanh toán không sử dụng tiền mặt được bệnh viện chú trọng thực hiện.
Hình ảnh nhân viên y tế, nhân viên công tác xã hội tư vấn người bệnh sửa dụng căn cước công dân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định
Hình ảnh nhân viên y tế, nhân viên công tác xã hội tư vấn người bệnh sửa dụng căn cước công dân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định
a7574fe8308be0d5b99a

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định là yêu cầu cấp thiết được đặt ra không chỉ giúp xóa bỏ các thủ tục hành chính, giảm quá tải hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh mà còn hạn chế tối đa những rủi ro phát sinh khi dùng tiền mặt,giảm thiểu rủi ro về tiền giả, bệnh nhân có thể sử dụng thẻ ATM, các loại thẻ khác như Visa, MasterCard, hoặc dùng điện thoại có dùng ứng dụng Smart banking (Quét mã QR) là nhanh chóng hoàn thiện thủ tục tạo dựng nên hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với sự phát triển không ngừng về công nghệ thông tin hiện nay. Với sự hỗ trợ của tổ chăm sóc khách hàng của bệnh viện đã tuyên truyền cho người đến khám chữa bệnh sử dụng căn cước có gắn chíp thay cho thẻ bảo hiểm được thuận lợi hơn.Đồng thời đã tiết kiệm thời gian, iảm nhiều  khối lượng công việc đáng kể cho nhân viên y tế trong khâu hành chính. Từ đó thuận lợi hơn cho việc xác định tình trạng bệnh nhân và tiến trình điều trị bệnh, thêm vào đó cũng hạn chế tối đa việc sử dụng thẻ của người khác để khám chữa bệnh.
image 20230629154809 3
Hình ảnh bệnh nhân thanh toán qua mã QR của bệnh viện
Với việc chú trọng  áp dụng chuyển đổi số và sử dụng thẻ căn cước công dân trong quy trình khám chữa bệnh đã giúp cho quá trình khám chữa bệnh của bệnh viện trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn và tối ưu hóa được tài nguyên y tế./.

Tác giả bài viết: My My (Phòng công tác xã hội BVĐK tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay2,966
  • Tháng hiện tại41,295
  • Tổng lượt truy cập52,184,252
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây