Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại Bình Định.

Thứ sáu - 22/06/2018 16:09
Ngày 21/6/2018, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Tiến sĩ Nguyễn Xuân Quang, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Y tế Bình Định kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.
Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại Sở Y tế Bình Định
Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại Sở Y tế Bình Định
         Tính từ đầu năm 2018 đến ngày 15/6 toàn tỉnh ghi nhận 687 ca bệnh sốt xuất huyết, không có ca tử vong. Những địa phương có số ca bệnh sốt xuất huyết cao nhất gồm: TP. Quy Nhơn 309 ca, Tuy Phước 79 ca, Hoài Nhơn 79 ca,  An Nhơn 66 ca, Phù Cát 52 ca, Hoài Ân 37 ca. Để phòng chống dịch kịp thời, UBND tỉnh, Sở Y tế đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo phòng chống dịch; các đơn vị y tế đã tăng cường giám sát ca bệnh, điều tra côn trùng định kỳ, lấy mẫu huyết thanh, phát hiện và xử lý các ổ dịch tại các địa phương theo quy định.
Đoàn công tác của Bộ y tế làm việc tại Sở y tế Bình Định
                                                    Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại Bệnh viện Đa khoa  Bình Định   
         Trong chương trình làm việc, Đoàn kiểm tra công tác thu dung, điều trị, giám sát, báo cáo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và thực địa công tác phòng chống sốt xuất huyết tại phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn.
                                                            
H 4
                                         Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác thu dung, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh
          Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK), trong 6 tháng đầu năm 2018 đã tiếp nhận 496 ca sốt xuất huyết (SXH), trong đó SXH dengue 356 ca, SXH có dấu hiệu cảnh báo 83 ca, SXH Dengue nặng và có sốc là 57 ca. Các trường hợp bệnh được điều trị khỏi, không có trường hợp năng xin về và tử vong. Bệnh SXH tăng mạnh vào những tháng đầu năm ở các thể, các tháng giữa năm bệnh giảm nhiều so với năm 2017. 
H 3
                                                            Đoàn kiểm tra thực địa tại Phường Nhơn Bình về phòng chống sốt xuất huyết
          Qua kiểm tra, Đoàn công tác đã ghi nhận sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và Sở Y tế trong hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết; giúp số ca bệnh giảm dần từ đầu năm 2018 đến nay. Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn đã ghi nhận tình hình thu dung bệnh nhân sốt xuất huyết dengue (SXH), đánh giá cao công tác khám và điều trị bệnh SXH, cấp cứu kịp thời những trường hợp SXH nặng và có sốc; dịch truyền, chế phẩm máu, đáp ứng đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc cấp cứu bệnh nhân SXH nặng… Các thành viên của Đoàn đã có trao đổi với các bác sĩ tại Khoa Nhi và Khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh.
Đối với việc kiểm tra thực địa tại Phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, qua kiểm tra thực địa tại các hộ gia đình vẫn còn phát hiện chỉ số vec tơ muỗi rất cao; các dụng cụ chứa nước nhưng không sử dụng, lọ hoa, chum vại… có bọ gậy rất nhiều. Điều này cho thấy, do sự chủ quan, chưa tự giác kiểm tra và loại trừ ổ bọ gậy, vệ sinh môi trường của người dân. Do đó, trong thời gian tới, Đoàn công tác đề nghị ngành Y tế tỉnh phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tập trung cho công tác phòng, chống dịch; đặc biệt là có những biện pháp hướng dẫn, tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia diệt bọ gậy; chủ động giám sát thường xuyên, xử lý ổ dịch tại cộng đồng kịp thời nhằm phát hiện và xử lý, tránh để dịch bệnh bùng phát…

Tác giả bài viết: Thu Phương-Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay7,856
  • Tháng hiện tại493,026
  • Tổng lượt truy cập46,300,743
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây