Phường Bình Định, thị xã An Nhơn: Thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Thứ ba - 22/09/2020 09:06
Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, phường Bình Định đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay đẩy lùi dịch Covid- 19.
Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm việc tại Trạm Y tế phường Bình Định (Ảnh: Thu Phương)
Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm việc tại Trạm Y tế phường Bình Định (Ảnh: Thu Phương)
         Xác định đây là dịch bệnh nguy hiểm chủ yếu lây lan qua đường hô hấp. Để chủ động phòng chống dịch, UBND phường Bình Định đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ban chỉ đạo. Các thành viên của tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Bình Định đã thường xuyên đến từng nhà để tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các ngành chức năng. Qua đó, đã nâng cao nhận thức cho mọi người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
         UBND phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, tăng cường truyền thông, giám sát, phát hiện dịch bệnh tại cộng đồng. Đồng thời, báo cáo kịp thời về tình hình dịch bệnh và tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn và Ban chỉ đạo Phòng chống dịch phường Bình Định.
        Tại phường Bình Định đã tham gia giám sát chặt chẽ những người đi từ vùng dịch về, hoặc có tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ và xử lý, không để bệnh lây lan ra cộng đồng. Tích cực giám sát tại cộng đồng để phát hiện sóm các trường hợp nghi ngờ kịp thời khoanh vùng và xử lý, không để bệnh lây lan ra cộng đồng. Thường xuyên cập nhật và hướng dẫn cập nhật về phòng chống bệnh Covid-19. Tham gia tập huấn nâng cao năng lực giám sát và phòng, chống bệnh dịch Covid-19 cho toàn thể cán bộ y tế
Trong thời gian tới, để làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid 19, Ban chỉ đạo phường tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Tuyên truyền mọi người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay2,407
  • Tháng hiện tại109,581
  • Tổng lượt truy cập52,252,538
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây