Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch COVID-19 cho các đơn vị trực thuộc toàn tỉnh.

Thứ hai - 07/06/2021 15:13
Trước tình hình dịch Covid -19 còn đang diễn ra phức tạp; nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương, sáng ngày 7/6/2021 Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch COVID-19 cho các đơn vị y tế trong tỉnh. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo, trưởng các khoa, phòng liên quan của các Bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 11 Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại điểm cầu Sở Y tế, khai mạc và chủ trì Hội nghị trực tuyến có ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế; Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo các phòng: Tổ chức cán bộ, Nghiệp vụ Y, Nghiệp vụ Dược,Thanh tra Sở….
Toàn cảnh Lãnh đạo Sở khai mạc Hội nghị trực tuyến điểm cầu điểm cầu Sở Y tế.
Toàn cảnh Lãnh đạo Sở khai mạc Hội nghị trực tuyến điểm cầu điểm cầu Sở Y tế.
Tại điểm cầu, các đơn vị báo cáo tóm tắt các hoạt động trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị trong thời gian qua và chuẩn bị các kế hoạch tiếp tục trong thời gian tới… Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Giám đốc Sở Y tế đã cùng bàn bạc để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị.  Chỉ đạo các đơn vị các nội dung chính như: Trong công tác giám sát, truy vết  các đơn vị phải chú trọng thực hiện đúng theo các quy định và quy trình của Bộ Y tế, khi tổ chức giám sát phải có biên bản giám sát cụ thể, báo cáo về tuyến trên. Trong công tác điều trị và cách ly tập trung các đơn vị phải đảm bảo an ninh được tốt, phân luồng cách ly rõ ràng theo từng đối tượng; khu cách ly tập trung phải phân chia các đối tượng cách ly đúng quy định và đảm bảo khoảng cách an toàn …
Lãnh đạo Sở và lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở nghe các điểm cầu báo cáo.
Lãnh đạo Sở và  lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở nghe các điểm cầu báo cáo.

Trong Hội nghị này, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 của tỉnh. Các đơn vị có kế hoạch cụ thể để tiêm các đối tượng đã được tiêm mũi 1 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Phối hợp với các đơn vị trên địa bàn triển khai tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên theo quy định. Chú ý công tác khám  sàng lọc, khai thác kỹ tiền sử bệnh trước khi tiêm. Công tác nhận, bảo quản vắc xin và tổ chức điểm tiêm phải đảm bảo theo yêu cầu. Đảm bảo phương án xử lý đề phòng bị tai biến sau tiêm vắc xin đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế…/.      

Tác giả bài viết: Nhất Tâm - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm187
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay5,061
  • Tháng hiện tại167,887
  • Tổng lượt truy cập47,242,375
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây