Hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7: Năm 2020, phấn đấu tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế toàn quốc đạt tỷ lệ 90,7%

Thứ tư - 01/07/2020 17:12
Đó là 1 trong 12 chỉ tiêu chủ yếu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 được ban hành tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.
Khám chữa bệnh cho người dân có BHYT tại Trạm Y tế xã Vĩnh Thịnh huyện Vĩnh Thạnh Ảnh Phan Văn Hớn
Khám chữa bệnh cho người dân có BHYT tại Trạm Y tế xã Vĩnh Thịnh huyện Vĩnh Thạnh Ảnh Phan Văn Hớn
   Tại phụ lục kèm theo Nghị quyết, Chính phủ đã giao chỉ tiêu và nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, lĩnh vực tập trung Chính phủ đã xác định 12 chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và giao cho 05 bộ chủ trì theo dõi, đánh giá; trong đó có chỉ tiêu “Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế” phấn đấu đạt 90,7%”.
 

       Tại Bình Định, theo BHXH tỉnh tính đến cuối tháng 6/2020 tỷ lệ bao phủ BHYT toàn tỉnh là 93,7% dân số, đạt 101,9% kế hoạch UBND tỉnh giao, 98,8% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.
       Các giải pháp thời gian tới để thực hiện BHYT toàn dân, các địa phương và các ban ngành tiếp tục tập trung triển khai việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chế độ về BHYT theo hướng chuyên nghiệp hóa cả về nội dung và phương thức tiếp cận người tham gia; nghiên cứu các hình thức tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng nhằm giúp người dân, doanh nghiệp hiểu được quyền và nghĩa vụ về BHYT và tự giác tham gia. Tiếp tục thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật về BHYT, từng bước mở rộng chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người yếu thế, lao động trong khu vực phi chính thức, các đối tượng chính sách, người thuộc hộ gia đình cận nghèo, nông dân, học sinh, sinh viên, đồng bào ở các vùng đặc biệt khó khăn, vùng núi. Mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT, đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống BHYT theo hướng phục vụ chi trả nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm. Thực hiện các giải pháp để minh bạch, công khai và quản lý các hoạt động khám chữa bệnh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ...

Tác giả bài viết: Phan Văn Hớn (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay3,310
  • Tháng hiện tại114,536
  • Tổng lượt truy cập45,922,253
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây