Thành phố Quy Nhơn tăng cường giám sát cộng đồng phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 04/02/2021 09:24
Xác định dịch bệnh Covid -19 là loại bệnh dịch nguy hiểm tốc độ lây lan nhanh. Để đảm bảo an toàn phòng bệnh, hạn chế tối đa dịch bệnh Covid-19 thâm nhập vào địa bàn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương huy động tối đa nhân lực, vật lực quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Đo thân nhiệt cho hành khách tại Bến xe Trung tâm Quy Nhơn (Ảnh: Thu Phương)
Đo thân nhiệt cho hành khách tại Bến xe Trung tâm Quy Nhơn (Ảnh: Thu Phương)
       Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hoàng Nam cho hay: Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh trong nước để chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp tại địa bàn theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương liên quan, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, Thành ủy, UBND thành phố và Ban Chỉ đạo thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.  Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”. Bên cạnh đó, từ ngày 28 đến nay thực hiện tuyên truyền lưu động 3 ca trên địa bàn thành phố để nâng cao nhận thức của người dân, Đài Truyền thanh thành phố, phườn, xã có chuyên mục với thời lượng phát sóng tuyên truyền phù hợp để đảm bảo đưa thông tin cần thiết cho người dân nắm được tình hình chung về dịch bệnh Covid-19. Đồng thời,  UBND các phường, xã nắm chắc các quy trình, số lượng người dân từ các vùng dịch về thành phố. Theo số liệu đến ngày 01/02/2021, thành phố Quy Nhơn đã cách ly tại nhà 66 trường hợp, cách ly tập trung 31 trường hợp. Thành phố Quy Nhơn đã thành lập chốt kiểm tra tại Bến xe Trung tâm Quy Nhơn. Chốt có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, kiểm tra việc chấp hành mang khẩu trang của người dân, sát khuẩn tay nhanh, khai báo tờ khai y tế đối với tất cả hành khách đi từ vùng dịch về thành phố Quy Nhơn. Đến nay chốt đã kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trên 3.000 trường hợp trong đó đưa đi cách ly 5 trường hợp, cách ly tại nhà 1 trường hợp”.
       Cùng với đó, thành phố Quy Nhơn đã triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, phát hiện ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào địa bàn thành phố như tăng cường các biện pháp, quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép. Phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận và các đoàn thể tại cơ sở, đề nghị mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép và các trường hợp đi, đến từ các địa phương có dịch để theo dõi y tế và cách ly phù hợp. Hạn chế việc tổ chức các lễ hội, các cuộc họp, sự kiện tập trung đông người khi chưa thật sự cần thiết. Trường hợp quyết định tổ chức thì phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tiếp xúc. Thông tin kịp thời chính xác về tình hình dịch và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để ngừơi dân đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh. Sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch bệnh Covid -19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp phải duy trì hoạt động của các tổ/đội phản ứng nhanh, thường trực 24/24h, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả; bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các ngành, các cấp là phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng, truy vết, cách ly, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn thành phố…

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay2,741
  • Tháng hiện tại109,915
  • Tổng lượt truy cập52,252,872
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây