Tây Sơn: Chủ động phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 05/02/2021 09:47
Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Tây Sơn, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của huyện đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho nhân dân.
Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tây Thuận (Ảnh: Thu Phương)
Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tây Thuận (Ảnh: Thu Phương)
      Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn Phan Chí Hùng cho biết: “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện  Tây Sơn yêu cầu  tất cả ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các  xã, các tổ phản ứng nhanh triển khai các biện pháp để chủ động phòng chống dịch, nhanh tróng truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn không để dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng. 12 giờ 00 ngày 31/01/202, tại xã Tây Thuận đã thành lập chốt kiểm tra y tế tại Quốc lộ 19, giáp ranh giữa tỉnh Bình Định và Gia Lai, đến 8 giờ 00 ngày 02/02/2021 có 229 trường hợp khai báo y tế ở các địa phương, cách ly tại nhà 46 trường hợp, cách ly tập trung là 23 trường hợp. Các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được phép chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình”.
      Công an huyệnphối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công an các địa phương tham mưu cho chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ người từ nước ngoài về lưu trú bất hợp pháp tại địa bàn. Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là các đường dây đưa người vượt biên trái phép vào Việt Nam đến địa phương lưu trú. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện Tây Sơn tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch, công tác chỉ đạo và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để người dân chủ động phòng, chống dịch hiệu quả trên hệ thống phát thanh của huyện, xã.
      Không những vậy, UBND các xã, thị trấn phát động phong trào trong quần chúng nhân dân để từng người dân, gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động tham gia phát hiện, tự giác khai báo các trường hợp người từ nước ngoài nhập cảnh trái phép về lưu trú trong cộng đồng; quản lý chặt đối tượng nhập cảnh trái phép, không để tiếp xúc với cộng đồng và thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý theo quy định.
      Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện tăng cường hướng dẫn, phối hợp với các phòng, ban, ngành, địa phương triển khai đúng quy định, có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục triển khai thường trực 24/24h để kịp thời phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, địa phương thực hiện đáp ứng nhanh với các tình huống dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,723
  • Tháng hiện tại109,897
  • Tổng lượt truy cập52,252,854
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây